Search

ราคาทองคำวันนี้ ตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

ประจำวันที่ 00 x.x. 00
ครั้งที่ 0

ราคาทองคำแท่ง 96.5%

ราคาเปิดราคาล่าสุดเปลี่ยนแปลง
00,00000,000
0
(0)
หน่วย THB บาทอัปเดตล่าสุด 00 x.x. 00 เวลา 00:00 น.

ทองรูปพรรณ 96.5%

ราคาเปิดราคาล่าสุดเปลี่ยนแปลง
00,00000,000
0
(0)
หน่วย THB บาทอัปเดตล่าสุด 00 x.x. 00 เวลา 00:00 น.
ดูราคาทองเพิ่มเติม

สิ่งที่คุณอาจสนใจ

[widget_lastupdate_spdr]

โบรกเกอร์ที่แนะนำ

Recommend Broker

สรุปข่าว forex ข่าวราคาทอง วันพุธที่ 20 ม.ค. 2564 by Kate cia

อัปเดตรวมข่าวประจำวัน:

วันที่ 20  มกราคม 2564

📌ประเด็นสำคัญที่น่าติดตาม📌

📌 รายงานผลดัชนีราคาผู้ผลิตเยอรมัน เพิ่มขึ้น 0.2% ในเดือนธันวาคม

📌 รูฮานีเรียกทรัมป์ว่า ‘ผู้ก่อการร้ายที่โง่เขลา’

📌 ประธานาธิบดีเยอรมันแสดงความโล่งใจ ที่ทรัมป์ออกจากตำแหน่ง

📌 นักเศรษฐศาสตร์ติงหัวหน้า ECB เกี่ยวกับกฎระเบียบของ Cryptocurrency

📌 Gold เพิ่มขึ้น 1% เมื่อดอลลาร์ลดลงจากข้อเรียกร้องกระตุ้นเศรษฐกิจ

EUR ➡

ดัชนีราคาผู้ผลิตในเยอรมนีเพิ่มขึ้น 0.2% ในเดือนธันวาคม เมื่อเทียบเป็นรายปี และเพิ่มขึ้น 0.8% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน รายงานจากสำนักงานสถิติของประเทศ ซึ่งแตกต่างจากที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ เมื่อเทียบเป็นรายปี ราคาพลังงานแทบไม่เปลี่ยนแปลงโดยลดลง 0.1% แต่เพิ่มขึ้น 2.3% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน ราคาสินค้าขั้นกลางเพิ่มขึ้น 0.8% เทียบเป็นรายปีและ 0.7% เทียบเป็นรายเดือน  ราคาสินค้าทุนเพิ่มขึ้น 0.9% เมื่อเทียบเป็นรายปี และ 0.1% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน

มิเชลหวังว่าพิธีเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดี จะเสร็จสิ้นโดยปราศจากความวุ่นวายและความไม่สงบ เขายืนยันว่า “สหรัฐอเมริกาเปลี่ยนไปแล้ว” ในยุคของทรัมป์และเสริมว่า “ยุโรปมีมุมองที่เปลี่ยนไปเช่นกัน” เขาเชิญฝ่ายบริหารของไบเดน ให้เข้าร่วมกับ EU เพื่อ “สร้างสนธิสัญญาสำหรับยุโรปและอเมริกา เพื่อสร้างสรรค์สิ่งที่ดีกว่า”

ประธานาธิบดี Frank-Walter Steinmeier ของเยอรมัน แสดงความโล่งใจที่วาระการดำรงตำแหน่ง ของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐอเมริกาสิ้นสุดลง และโจ ไบเดนจะเข้ารับตำแหน่งในวันรุ่งขึ้น “ฉันรู้สึกโล่งใจอย่างมากที่โจ ไบเดนจะเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีในวันนี้ และย้ายเข้าทำเนียบขาว ฉันรู้ว่ามีผู้คนจำนวนมากในเยอรมันที่รู้สึกแบบเดียวกัน” Steinmeier กล่าวและเสริมว่าเป็น “ถือเป็นวันที่ดีสำหรับประชาธิปไตย”

CNY ➡

ประวัติศาสตร์จะเป็นตัวตัดสิน ถึงผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของสหรัฐฯ ที่ไมค์ ปอมเปโอรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการประเทศกระทำมาทั้งหมด ฮั่ว ชุนหยิง โฆษกกระทรวงต่างประเทศของจีน แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ คำกล่าวอ้างของปอมเปโอ ที่กล่าวหาว่าจีนฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชนกลุ่มน้อยชาวมุสลิมอุยกูร์

IRR ➡

ประธานาธิบดีฮัสซัน รูฮานีของอิหร่านกล่าวว่าประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐฯเป็น “ผู้ก่อการร้ายที่โง่เขลา” ซึ่งรูฮานีออกมาพูดก่อนไม่กี่ชั่วโมง ที่ทรัมป์จะสิ้นสุดตำแหน่งประธานาธิบดี เมื่อให้ความเห็นเกี่ยวกับสถานะความสัมพันธ์ ระหว่างอิหร่านและสหรัฐฯ หลังการสังหาร Qassem Soleimani หัวหน้า Quds Force เขาเผยว่าการสั่งลอบสังหารและยอมรับในที่สาธารณะ อย่างไม่เคยมีมาก่อนเป็นเรื่องที่รับไม่ได้ นอกจากนี้เขายังระบุด้วยว่าทรัมป์ก่ออาชญากรรม รวมถึงทำให้อิหร่านซื้อยาระหว่างการแพร่ระบาดได้ยากลำบากขึ้น

BITCOIN ➡

Lacalle เชื่อว่า “รัฐบาลหลายประเทศ ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะปฏิบัติตามกฎระเบียบที่เข้มงวด เกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล” โดยกล่าวว่า “โดยพื้นฐานแล้วอย่างที่เราเห็นกันว่า สกุลเงินดิจิทัลกำลังเพิ่มขึ้นอย่างมาก ตามการตอบสนอง ต่อนโยบายที่เข้มงวดมากจากธนาคารกลาง เขาเสริมว่า “ธนาคารกลางยุโรป น่าจะเป็นธนาคารที่ดำเนินนโยบายการเงิน ที่แข็งแกร่งที่สุดในบรรดาธนาคารทั้งหมด” โดยเน้นย้ำว่า “งบดุลมีสัดส่วน 61% ของ GDP ของยูโรโซนแล้ว ในขณะที่เฟดมีประมาณ 34% ” นักเศรษฐศาสตร์อธิบายเพิ่มเติม

การซื้อขายในตลาด bitcoin ชะลอตัว ขณะที่ราคาของอีเธอร์พุ่งสูงขึ้น สำหรับ Bitcoin (BTC) ซื้อขายที่ประมาณ  36,483 ดอลลาร์ ณ เวลา 21:00 UTC (16.00 น. ET) เพิ่มขึ้น 0.85% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ราคา BTC ต่ำกว่า 10 ชั่วโมง แต่สูงกว่าค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 50 ชั่วโมงในกราฟรายชั่วโมง ราคาของ bitcoin อยู่ในช่วงที่ค่อนข้างทรงตรงในวันอังคาร โดยมีการซื้อขายส่วนใหญ่ในสหรัฐฯ ระหว่าง 36,200 ถึง 37,200 ดอลลาร์ เมื่อเวลาประมาณ 15:00 UTC (11.00 น. ET) ราคาพุ่งขึ้นสูงถึง 37,876 ดอลลาร์ก่อนที่จะลดลงและอยู่ที่ 36,483 ดอลลาร์

GOLD ➡

ทองคำปรับตัวขึ้น 1% เนื่องจากดอลลาร์อ่อนค่าลง ได้รับผลกระทบจากจากการเรียกร้องของ Janet Yellen รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังสหรัฐ ในมาตรการที่จะช่วยให้เศรษฐกิจสหรัฐฟื้นตัว เพื่อบรรเทาผลกระทบของ Covid – 19 ยังคงเป็นไปได้ที่ทองคำจะขึ้นไปที่ 2,000 ดอลลาร์อีกครั้ง “อาจจะเป็นช่วงกลางปีไตรมาสที่สอ งเมื่อผู้คนจำนวนมากได้รับการฉีดวัคซีน และมีเงินสดมากมายในระบบ และความต้องการที่กำลังกลับสู่สภาวะปกติ” Howie Lee นักเศรษฐศาสตร์จาก OCBC Bank กล่าว”ผู้คนจะเริ่มติดตามอัตราเงินเฟ้ออย่างใกล้ชิด”

ทองคำปรับตัวขึ้น ได้รับการสนับสนุนเงินดอลลาร์ที่ผ่อนคลายลง ข้อดีของการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ และแนวโน้มการค้าจากผู้ได้รับการเสนอชื่อ จากคณะรัฐมนตรีของประธานาธิบดีโจ ไบเดน มีส่วนสนับสนุนอย่างมาก Janet Yellen รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและอดีตประธาน Federal Reserve ปฏิเสธการใช้นโยบายอัตราแลกเปลี่ยนเพื่อลดความได้เปรียบในการแข่งขัน ซึ่งแตกต่างจาก Steven Mnuchin ที่แสดงความพึงพอใจ ต่อเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าซ้ำ ๆ ในขณะเดียวกันเธอก็ไม่ได้บอกว่า เธอสนับสนุนดอลลาร์ที่แข็งแกร่ง

วัคซีน COVID-19 ที่ผลิตโดยไฟเซอร์และไบโอเอ็นเทค มีประสิทธิภาพในการต่อต้านไวรัสสายพันธุ์ที่เรียกว่า B.1.1.7 ซึ่งตรวจพบครั้งแรกในสหราชอาณาจักร รายงานการทดสอบในวันนี้

Relate Post