ถือทองล่าสุด
*หน่วยตัน / ราคาอ้างอิงล่าสุดจากสมาคมค้าทองคำ
สถิติกองทุน SPDR
ราคาทองคำแท่ง 96.5%
ราคาอ้างอิงล่าสุดจากสมาคมค้าทองคำ
ครั้งที่
ราคาก่อนหน้า
ราคาล่าสุด
(หน่วย บาท*) / อัปเดตล่าสุดเมื่อวันที่ 13 ก.ค. 2566 เวลา 13:04 น.
สถิติราคาทองคำ ไทย

Road Map: การลงทุน Star Project ลงทุน กับ Star Program Investment จาก Fortfs.com

• 44 replies
Re: Road Map: การลงทุน Star Project ลงทุน กับ Star Program Investment จาก Fortfs.com
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: 20, พฤษภาคม 2016, 07:15:07 PM »
แจ้งความคืบหน้าครับ
Invest ผม จบไป 1 ละครับ (ตามภาพด้านล่าง)
ลงทุนไป 100 USD 1 เดือนผ่านไป กำไร 120%
(ตามภาพ มันจบแล้ว withdraw 220.37 USD)
แบ่งกำไรกับ Manager (ซึ่ง manager เค้าตั้งไว้ 25%)
ถ้าคิดตามนั้น ผมจะได้ 75% ซึ่ง ก็คือ กำไร 90 USD ครับ

*****แต่ มีเรื่องเตือน และแจ้งครับ*****
ผมไปเถียงกะ support ฝรั่งอยู่ ^___^
คือ จากรูป จะเห็นว่า parameter ACTION ON EXPIRY นั้น set เป็น remind me later
ซึ่งเป็นค่า default อยู่แล้วนะครับ ตอน Invest
ประเด็นคือว่า ผมไม่ได้เปลี่ยนค่านี้
พอคิดว่าจะเปลี่ยน ก็ใกล้จะครบกำหนดจบการ invest ละ ก็เปลี่ยนไม่ได้(มันไม่ให้เปลี่ยน)
และเมื่อครบกำหนด มันจะเอา ทุน และ กำไร เรานั้น RE-INVEST ไปที่ manager เดิม ครับ
นั่นเป็น สาเหตุ ที่ทำให้ผมคุยกะ support ฝรั่ง (ประมาณว่า ไม่เห็นมีบอกไว้เลยอ่ะ ว่าจะ RE-INVEST อัตโนมัติ ถ้าไม่เปลี่ยนค่านี้) (เพราะว่า มีอีก 2 Invest ที่ผมกะว่าจะเปลี่ยน manager น่ะครับ เพราะว่า out perform อ่ะ)
สรุป สั้นๆ คือ เค้าบอกว่า
ค่า ACTION ON EXPIRY จะเปลี่ยนได้ถึงแค่ก่อน ครบกำหนด period 5 วัน ครับ (เหลืออีกไม่ถึง 5 วัน เปลี่ยนไม่ได้แล้ว)
และ ถ้าค่าเป็น REMIND ME LATER พอครบกำหนด มันจะ RE-INVEST ALL (ทุน+กำไร) ไปที่ manager เดิม ครับ

รบกวน ท่านแอด remark ไว้หน้าแรกด้วยนะครับ ผมคิดว่า คนที่สนใจลงทุนใน STAR ควรจะต้องรู้เรื่องนี้ด้วยครับ
เพราะบางทีเราละเลย ไม่ได้เปลี่ยนค่า แล้วพอใกล้ๆจะมาเปลี่ยน เปลี่ยนไม่ได้ ทำให้เปลี่ยนการ invest ไปที่ manager คนอื่นไม่ได้นะครับ (ต้องรอไปอีก period นึงเลย เพราะถ้าถอนก่อนครบ period ก็ไม่คุ้ม มันจะหัก 25%ของทุนเรา เอาไปให้ manager แทน)

ส่วนถ้าท่านไหนอยากจะเสพดราม่า เชิญอ่าน ภาษาอังกฤษงูๆปลาๆเถียงกะฝรั่งของผมได้ ตามด้านล่างนี้ครับ ^___^
Your Question: Can not edit my STAR INVESTMENT policy. (action on expiry). My investment ID 392, 402. It can not change from "Remind me later".
Please wait, an operator will be with you shortly.
You are now chatting with Victoria Smith (Support Manager) - Common Queries
18:05Victoria Smith: hello
18:05Samon samansinth: Hi
18:05Victoria Smith: you can change it at least 5 days before the end of investment
18:05Victoria Smith: if it is less than 5 days then you can not change it
18:05Samon samansinth: Oh. i see.
18:06Samon samansinth: and if it's "Remind me later" when it's end of period. What happen.
18:07Victoria Smith: the amount will be re-invested
18:07Victoria Smith: together with the profit
18:07Samon samansinth: Ow my.
18:08Samon samansinth: If i want to change manager?
18:09Victoria Smith: you can invest in a new manager or wait until the end of your next investment period and then invest in a new manager
18:09Samon samansinth: Ah..... That's not good.
18:10Victoria Smith: is there something else i can help you with?
18:11Samon samansinth: Actually the default parameter of "ACTION ON EXPIRY" should by "WITHDRAW". I think.
18:11Samon samansinth: *should be.
18:11Samon samansinth: sorry
18:12Victoria Smith: in the rules it is clearly mentioned that in case you choose Remind Me Later and do not change it then the amount and the profit are re-invested
18:14Samon samansinth: I can not find that in the page of STAR for INVESTOR. It's only show about each type of action on expiry.
18:15Samon samansinth: 17. The investment editing allows you to change the expiration of your investment (by default it states- "Remind later"). You may select the following parameters: "Re-invest all", "Re-invest profit only", "Re-invest", "Withdraw all". If you select the parameter "Re-invest" then the profit on your investment will be automatically credit to your safe account and the investment amount with the set parameters will remain on the manager's account. If you select "Re-invest all" then the investment amount and the profit will remain on the manager's account with the previously set investment parameters. If you select "Re-invest profit only" then at the end of your investment period the investment amount will be automatically credited to your safe account and the profit amount received from the manager's trading with the previously set parameters will remain on his account. If you select "Withdraw all" then at the end of the investment period the investment amount and the profit amount will be credited to your safe account.
18:16Samon samansinth: It's not even show about "can change it at least 5 days before the end of investment".
18:18Samon samansinth: and not even show about "If the parameter of action on expiry is REMIND ME LATER till end of period the amount will be re-invested together with the profit"
18:19Samon samansinth: Where i can find those rule?
18:21Victoria Smith: you can find it here
18:25Samon samansinth: 7.2 ?
18:25Samon samansinth: liquidation?
18:25Victoria Smith: sorry, 1 moment
18:28Victoria Smith: it is 7.1.1
18:30Samon samansinth: It's only say about "should take no later then 5 day prior to the end of investment"? but where "If the parameter of action on expiry is REMIND ME LATER till end of period the amount will be re-invested together with the profit" ?
18:35Victoria Smith: the default parameter of all investments is that it will be re-invested at the end of period unless otherwise stated by the client and since you choose remind me later it means that you are uncertain about further actions
18:35Samon samansinth: Um.....
18:35Victoria Smith: so if you do not specify the action at least 5 days before the end then the default parameter will be activated and the whole amount will be reinvested together with the profit
18:38Samon samansinth: It's my fault that not change ACTION ON EXPIRY parameter at less 5 day before period end.
because i don't know that. It's not show on

If you can not change the rule or help to change my parameter.
Please clearly explaรn this 2 rule on this page

It's important thing. I think the investor must know this.
18:38Samon samansinth: Thank you that for explain to me.
18:39Victoria Smith: it is written in the Reglaments which all clients should read when they join our company but we will certainly mention these 2 rules on the indicate page too

admin

Re: Road Map: การลงทุน Star Project ลงทุน กับ Star Program Investment จาก Fortfs.com
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: 20, พฤษภาคม 2016, 08:25:33 PM »
ขอบคุณท่าน fugaca กำไร ดีกว่า ฝาก ธนาคารเยอะเลย ครับ
(TH)** (TH)** (TH)**
"เอาชนะใจตัวเองให้ได้ ก่อนที่จะไปเอาชนะตลาด"

« ตอบกลับ #32 เมื่อ: 22, พฤษภาคม 2016, 08:49:23 AM »
แจ้งความคืบหน้าครับ (Invest ที่ 2)
Invest ผม จบไปอีก 1 ละครับ (ตามภาพด้านล่าง)
ลงทุนไป 100 USD 1 เดือนผ่านไป กำไร 13.1299%
(ตามภาพ มันจบแล้ว withdraw 113.13 USD)
แบ่งกำไรกับ Manager (ซึ่ง manager เค้าตั้งไว้ 30%)
ถ้าคิดตามนั้น ผมจะได้ 70% ซึ่ง ก็คือ กำไร 9.19 USD ครับ

« ตอบกลับ #33 เมื่อ: 22, พฤษภาคม 2016, 05:46:18 PM »
แจ้งความคืบหน้าครับ (Invest ที่ 3)
Invest ผม จบไปอีก 1 ละครับ (ตามภาพด้านล่าง)
ลงทุนไป 100 USD 1 เดือนผ่านไป กำไร 36.799%
(ตามภาพ มันจบแล้ว withdraw 136.8 USD)
แบ่งกำไรกับ Manager (ซึ่ง manager เค้าตั้งไว้ 30%)
ถ้าคิดตามนั้น ผมจะได้ 70% ซึ่ง ก็คือ กำไร 25.75 USD ครับ

himura123

« ตอบกลับ #34 เมื่อ: 23, พฤษภาคม 2016, 09:42:49 PM »
เพิ่งเริ่มวันนี้ 555+ ตามดูผลงานกันได้

xc8* xc8* xc8*

admin

« ตอบกลับ #35 เมื่อ: 23, พฤษภาคม 2016, 10:04:46 PM »
อ้างจาก: himura123 ที่ 23, พฤษภาคม  2016, 09:42:49 PM

xc8* xc8* xc8*

ขอบคุณครับ จัดไป
**hulk3** **hulk3**

« ตอบกลับ #36 เมื่อ: 23, พฤษภาคม 2016, 10:08:42 PM »
อ้างจาก: admin ที่ 23, พฤษภาคม  2016, 10:04:46 PM
อ้างจาก: himura123 ที่ 23, พฤษภาคม  2016, 09:42:49 PM

xc8* xc8* xc8*

ขอบคุณครับ จัดไป
**hulk3** **hulk3**
สุดยอดครับท่านประธาน เด๋วผมตามไปน่ะครับ
j)*/ j)*/ j)*/
อย่าพึ่งกด ถ้ายังไม่หมดโอกาศ

sanya

« ตอบกลับ #37 เมื่อ: 02, มิถุนายน 2016, 05:03:32 PM »
รายงานความคืบหน้าครับ
xc8* xc8* xc8*

admin

« ตอบกลับ #38 เมื่อ: 02, มิถุนายน 2016, 06:01:12 PM »
อ้างจาก: sanya ที่ 02, มิถุนายน  2016, 05:03:32 PM
รายงานความคืบหน้าครับ

**hulk3**

2 ตัวเต็มๆ ไม่มี โต๊ดเลย
)2: )2:

sanya

« ตอบกลับ #39 เมื่อ: 02, มิถุนายน 2016, 06:03:49 PM »
อ้างจาก: admin ที่ 02, มิถุนายน  2016, 06:01:12 PM
อ้างจาก: sanya ที่ 02, มิถุนายน  2016, 05:03:32 PM
รายงานความคืบหน้าครับ

**hulk3**

2 ตัวเต็มๆ ไม่มี โต๊ดเลย
)2: )2:
**11 **11 **11
xc8* xc8* xc8*

Allder21

« ตอบกลับ #40 เมื่อ: 09, มิถุนายน 2016, 09:23:08 PM »
มี manager fund คนไหนน่าสนใจบ้างครับ ที่ผลงานสม่ำเสมอ

รบกวนแนะนำให้ทีครับผม

ขอบคุณครับ

admin

« ตอบกลับ #41 เมื่อ: 09, มิถุนายน 2016, 09:34:26 PM »
อ้างจาก: Allder21 ที่ 09, มิถุนายน  2016, 09:23:08 PM

รบกวนแนะนำให้ทีครับผม

ขอบคุณครับ

1. SUPERSONIC
2. MOTY
3. PIONEER

3 คนนี้ครับ ค่อนข้างเหวี่ยงไม่เยอะ
(TH)**

Allder21

« ตอบกลับ #42 เมื่อ: 13, มิถุนายน 2016, 04:51:09 PM »
อ้างจาก: admin ที่ 09, มิถุนายน  2016, 09:34:26 PM
อ้างจาก: Allder21 ที่ 09, มิถุนายน  2016, 09:23:08 PM

รบกวนแนะนำให้ทีครับผม

ขอบคุณครับ

1. SUPERSONIC
2. MOTY
3. PIONEER

3 คนนี้ครับ ค่อนข้างเหวี่ยงไม่เยอะ
(TH)**

ขอบคุณมากครับท่านแอดมิน

« ตอบกลับ #43 เมื่อ: 24, มิถุนายน 2016, 01:33:36 PM »
Review สุดท้าย สำหรับ STAR project ของผมครับ (ไม่เอาละ)
รอบแรก เดือนที่แล้ว 1 เดือน Invest 750 ผลตอบแทน(หลังหัก %manager แล้ว) 375
รอบสอง เดือนนี้ Invest 725.21  ผลตอบแทน -549.48  (ขาดทุน)

Total : -174.48 (ขาดทุน)

สรุป และความคิดเห็นส่วนตัว และประสบการณ์ที่ลงทุนใน project นี้ + เดาเพิ่ม

ข้อดี : ตัวระบบ STAR project นั้นดีมากครับ เป็นทั้งรายได้ที่เพิ่มขึ้นให้กับตัว Manager เอง และ Investor ด้วย

ข้อเสีย :
1. เราไม่รู้จริงๆ ว่า Manager ลงทุนอย่างไรกับเงินทุนเราบ้าง ได้ทำตามที่เขียนไว้หรือไม่ ผลประกอบการที่ผ่านมา
ไม่ได้การันตีได้ว่า Manager คนนั้น จะเปลี่ยนไปหรือไม่ หรือว่าซ่อนอะไรบางอย่างอยู่
แม้ว่าทางโบรคจะมี daily confirmation ส่งมาให้ในเมลก็ตาม เราก็ดูมะค่อยรู้เรื่องอยู่ดี(สำหรับผมนะครับ)
สรุปง่ายๆคือ เราไม่ใช่คนควบคุมเงินของเราเอง (ง่ายๆ ก็เหมือนเล่นแชร์แหล่ะครับ)

2. เนื่องด้วยการลงทุน ลงเป็น period เพราะฉะนั้น เราไม่ทราบได้เลยว่า period ที่เรากำลังลงทุนอยู่นั้น
ผลจะออกมาเป็นอย่างไร (แม้ว่า period ที่ผ่านๆมา ของ Manager คนนี้จะดีสักแค่ไหนก็ตาม หรือแม้ว่า
เราจะเคยลงทุนกับ Manager คนนี้ ใน period ที่แล้ว แล้วได้ผลตอบแทน ดีแค่ไหน ก็ตาม) และเราเห็นท่าไม่ดี
จะยกเลิกก่อน ก็ไม่คุ้มอยู่ดี เพราะจะโดนหัก 25% -___-"
สรุปง่ายๆคือ ไม่รู้ว่าเราจะโชคดีไปอีกนานแค่ไหน หรือโชคร้ายในเดือนนี้เลย ประมาณ นี้

3. ผมว่าระบบยังมีจุดอ่อนในเรื่องการแสดงผลประกอบการของ Manager ทำให้ Investor เห็นว่า
Manager คนนั้นๆ มีผลประกอบการ สวยหรู ได้ (ทั้งๆที่อาจจะมี position เน่าๆที่ยังค้าง ไม่ได้ปิดอีกเพียบ)
อันนี้เดา เอานะครับ ความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆ
เช่น Manager คนนึง อาจจะ เล่น เฮจ ไว้ แล้วไล่ปิด ที่กำไร ไปเรื่อยๆ
ผลประกอบการ ก็จะแสดงออกมาว่า ได้กำไรเรื่อยๆ ทุกวันๆ
Investor เห็น ก็กรูกันมาลงเงินกับเค้า เยอะขึ้นๆๆๆๆ
Investor บางส่วนที่โชคดีก็จะได้กำไร หาก period ของเค้าจบเร็ว ก่อนที่ Manager จะปิดออเด้อเน่า
และ Manager จะได้ส่วนแบ่งกำไร ทุกครั้งที่ Investor จบ Period
พอผ่านไปเรื่อยๆ
Investor ที่โชคร้าย หรือที่โชคดีแต่ลงทุนต่อ หรือที่โชคดีแล้วเพิ่มทุน พอมาถึงจุดที่ Manager ปิดออเด้อเน่าๆ ทั้งหมด
กราฟผลประกอบการ เค้าก็จะลดลงอย่างฮวบฮาบ ซึ่งผู้รับเคราะห์ก็คือ Investor นั่นเอง
สรุปง่ายๆ (ของข้อ 2 - 3) เช่น Manager A ทุน 500
ผลประกอบการ
เดือน 1 กำไร 100% (Bal เป็น 1,000) 
เดือน 2 กำไรเพิ่มเป็น 200% (Bal เป็น 1,500)
เดือน 3 กำไรลดลง เหลือ 50% (Bal เป็น 750)
ถ้าคุณลงทุน ในช่วง เดือน 1 เดือน 2 ก็ได้กำไร ถ้าคุณลงในเดือน 3 ก็ขาดทุน (และคุณไม่รู้เลยว่า คุณจะอยู่เดือนไหน)
(ลองดู กราฟ Whole period ของ Manager ยอดนิยม อย่าง Supersonic , Formula, PIONEER สิครับ
ผมโดนมาทุกคนเลย บอกได้เลย ว่า เจ็บบบบบ  5555)

4. ตอนขาดทุน เราขาทุนคนเดว 100 %     แต่ได้กำไร ก็ต้องแบ่งให้ Manager ด้วย   555

5. เงื่อนไขของการเป็น Manager เอง ก็ยังงัยๆอยู่ เหมือนว่าเงินทุนเริ่มแรกจะไม่สามารถถอนออกได้ (ถ้าผมอ่านไม่ผิดนะครับ)

6. เงื่อนไข default ของ end of period  ก็ดัน default ไว้ให้ลงทุนกับ Manager คนเดิม ทั้งทุน ทั้งกำไร (ถ้าไม่เปลี่ยน)
    (อันนี้ ผมเขียนไว้ใน Review หน้าก่อนหน้านี้แล้วนะครับ)

สรุปสุดท้าย
ผมก็ไม่ได้มองในแง่ร้านซะทั้งหมด
คงขึ้นอยู่กับว่า ใครเหมาะกับการลงทุนแบบไหน มากกว่าน่ะนะครับ
STAR PROJECT ก็คงจะดี หากมีการกำหนดแผนของตนเองที่ชัดเจน (ลงทุน ไม่ใช่เก็งกำไร)
และถ้าเจอ Manager ที่ดี(มากๆๆ) ทำตามที่เขียนไว้ ไม่มีเล่ห์ เหลี่ยม หรือว่าเล่นแง่ ตุกติกอะไร

ส่วนผม คงไป หา EA ดีๆ เปิด ต่อไป ดีกว่าครับ ยังควบคุมได้มากกว่า
อย่างน้อย ตอนเสี่ยงๆ ก็ปิดได้
อย่างน้อย มันก็เล่นตามค่าที่ config จริงๆ

ประมาณนี้ครับ ประสบการณ์ และความคิดเห็น
กับ STAR PROJECT ราวๆ 2 เดือน ได้

« ตอบกลับ #44 เมื่อ: 06, กรกฎาคม 2016, 04:51:49 PM »
มีใคร ยังใช้บริการ นี้ไหมค่ะ ช่วย update ผล หน่อยนะค่ะ กำลัง พินา ใช้บริการค่ะ