กองทุน SPDR GOLD SHARES
ถือทองก่อนหน้า
ถือทองล่าสุด
0.00
*หน่วยตัน / ราคาอ้างอิงล่าสุดจากสมาคมค้าทองคำ
สถิติกองทุน SPDR
ราคาทองคำแท่ง 96.5%
ราคาอ้างอิงล่าสุดจากสมาคมค้าทองคำ
ครั้งที่
ราคาก่อนหน้า
ราคาล่าสุด
0
(หน่วย บาท*) / อัปเดตล่าสุดเมื่อวันที่ 13 ก.ค. 2566 เวลา 13:04 น.
สถิติราคาทองคำ ไทย

Mercedes เปลี่ยนที่บังแดดให้เป็นแสงไฟ เพื่อช่วยลดความเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่

  • 0 replies
  • 852 views
*

aplaeo.serpent


Mercedes เปลี่ยนที่บังแดดให้เป็นแสงไฟ เพื่อช่วยลดความเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่

Mercedes ได้ติดตั้งไฟที่สว่างที่สุดในการต่อสู้กับความเหนื่อยล้าซึ่งเป็นหนึ่งในสามนักฆ่าชั้นนำบนถนนของเรา รถเบนซ์มาพร้อมกับ "แสงภายในที่สำคัญเพื่อกระตุ้นการตอบสนองตามธรรมชาติของผู้ขับขี่ต่อแสงแดดและแจ้งเตือนพวกเขา อุปกรณ์ที่อยู่ด้านล่างของม่านบังแดดรถยนต์นั้นได้รับการแสดงว่าสามารถยกระดับความสนใจของผู้ขับขี่

จากรายงานของศูนย์ความปลอดภัยทางถนนในรัฐ NSW ความเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่อาจเป็นอันตรายเช่นเดียวกับการขับขี่หลังจากดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกฮอล์ เพราะผู้ขับขี่ที่หลับในไม่สามารถเบรกได้จึงทำให้อุบัติเหตุที่เกิดจากความเหนื่อยล้านั้นเป็นอันตรายถึงชีวิตมากกว่าสองเท่า

จุดเริ่มต้นของเมอร์เซดิสคือการให้ความสำคัญของแสงแดดต่อมนุษย์ นักวิทยาศาสตร์ Sebastian Schueler กล่าวว่า " นวัตกรรมแสงมันทำให้คุณตื่นขึ้นมาในตอนเช้าและผ่อนคลายในตอนเย็น" ในปี 2544 นักวิจัยค้นพบตัวรับชนิดที่สามในสายตาของมนุษย์ เรียกว่าเซลล์ปมประสาทเรติน่ามันไวในการตอบสนองต่อแสง เซลล์ไม่ได้มีส่วนช่วยในการมองเห็น แต่เชื่อมต่อโดยตรงกับนาฬิกาภายในของสมอง

อยากรู้ว่าการค้นพบนี้อาจนำไปสู่การปรับปรุงความปลอดภัยของรถยนต์ได้หรือไม่ รถเมอร์เซเดสโคปีต์เริ่มต้นด้วยการวัดปริมาณแสงแดดที่เข้าไปภายในห้องโดยสารรถยนต์หรือรถบรรทุก การเปิดรับแสงภายในนั้นมีเพียง 10 ถึง 20 เปอร์เซ็นต์เมื่อเปรียบเทียบกับเเสงที่อยู่ภายนอก

การใช้แสงที่มีประสิทธิภาพทางชีวภาพเพื่อปรับปรุงการโฟกัสของผู้ขับขี่ได้รับการทดสอบอย่างกว้างขวางเพื่อประเมิน ไม่ว่าทฤษฎีจะใช้งานจริงหรือไม่


จากการทดสอบ

ในปี 2559 และ 2560 เราทำการศึกษาด้วยรถบรรทุก Actros บริษัทได้ส่งรถบรรทุกสองคันโดยทั้งมีและไม่มีเทคโนโลยีให้กับฟินแลนด์ ในช่วงฤดูหนาวผู้ขับขี่ 8 คนจะได้ใช้เวลาหนึ่งสัปดาห์ในรถบรรทุกแต่ละคัน และบันทึกการทดสอบระยะทางมากกว่า 40,000 กม. ทีมวิจัยของ Benz ทำการวัดการทำงานของสมองด้วยอิเลคโตรโฟโตแกรม การทดสอบความสนใจและประเมินการพัฒนาอารมณ์ด้วยแบบสอบถาม

ผลลัพธ์เป็นไปในเชิงบวกอย่างมาก ในรถบรรทุกที่มีเทคโนโลยีเราสามารถวัดได้ว่าพวกเขาใส่ใจมากขึ้นในระหว่างการขับขี่ และมีการขับขี่แบบไม่ต่อเนื่องลดลงประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์

การศึกษาในภาคใต้ของเยอรมนีเกี่ยวข้องกับผู้ทดสอบมากกว่า 40 คน ให้พวกเขาขับรถไปและกลับจากที่ทำงานในรถซีดาน E-Class ซึ่งติดตั้งไฟภายในรถที่มีความสำคัญ และในรถประเภทเดียวกันโดยไม่ใช้เทคโนโลยีนี้ บนถนนสาธารณะกับการทดสอบมากกว่า 20,000 กิโลเมตร อีกครั้งกับผลลัพธ์ที่ได้ก็พบว่าเหมือนกัน

ไฟส่องสว่างภายในรถที่มีความสำคัญเป็นเพียงหนึ่งในนวัตกรรมใน ESF 2019 ซึ่งเป็นรถแนวคิดด้านความปลอดภัยในอนาคตจากรถเมอร์เซเดส


แปลและเรียบเรียงโดย  Traderider News
ที่มา  : NEWS