Search

ราคาทองคำวันนี้ ตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

ประจำวันที่ 00 x.x. 00
ครั้งที่ 0

ราคาทองคำแท่ง 96.5%

ราคาเปิด ราคาล่าสุด เปลี่ยนแปลง
00,000 00,000
0
(0)
หน่วย THB บาท อัปเดตล่าสุด 00 x.x. 00 เวลา 00:00 น.

ทองรูปพรรณ 96.5%

ราคาเปิด ราคาล่าสุด เปลี่ยนแปลง
00,000 00,000
0
(0)
หน่วย THB บาท อัปเดตล่าสุด 00 x.x. 00 เวลา 00:00 น.
ดูราคาทองเพิ่มเติม

สิ่งที่คุณอาจสนใจ

กองทุนทองคำ ปริมาณการถือครองทองคำ SPDR ล่าสุด

ประจำวันที่ 29 มี.ค. 2567

ถือครองก่อนหน้า Previous Holding (ton)

830.15

ถือครองล่าสุด Last Holding (ton)

830.15

ทองคำตลาดโลก Gold Spot

2,232.77

เปลี่ยนแปลง Changes

0.00
วันนี้ +0.00
ดูราคาทองเพิ่มเติม

โบรกเกอร์ที่แนะนำ

Recommend Broker

ไบเดน คาดหวัง การเรียกเก็บค่าปรับจากการล่าช้าในการขนถ่ายจากเรือสินค้าจะช่วยแก้ปัญหาความแออัดในท่าเรือต่างๆได้

ไบเดน คาดหวัง การเรียกเก็บค่าปรับจากการล่าช้าในการขนถ่ายจากเรือสินค้าจะช่วยแก้ปัญหาความแออัดในท่าเรือต่างๆได้

 

ฝ่ายบริหารของประธานาธิบดีไบเดนกำหนดการเรียกเก็บค่าปรับจากเรือบรรทุกสินค้าในท่าเรือที่พลุกพล่าน เนื่องจากคาดหวังว่าจะช่วยลดปัญหาความแออัดของเรือขนสินค้าในท่าเรือลง

โดยในวันจันทร์ที่ผ่านมาท่าเรือลอสแองเจลลิสและท่าเรือลองบิชออกประกาศระบุว่า เรือบรรทุกสินค้าที่ขนถ่ายสินค้าต่อให้รถบรรทุกมีเวลา 9 วันในการขนถ่ายสินค้าก่อนการถูกเรียกเก็บค่าปรับ ขณะที่เรือบรรทุกสินค้าที่ส่งต่อสินค้ากับรถรางมีเวลา 3 วัน โดยจะมีการเก็บค่าปรับ $100 ต่อวันต่อลำ สำหรับเรือขนส่งที่ใช้เวลาเกินกำหนด โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พฟสจิกายนนี้

ผู้อำนวยการท่าเรือลองบีชออกมาระบุว่า พื้นที่ของท่าเรือกำลังลดลงเรื่อยๆ โดยการเรียกเก็บค่าปรับจะทำให้มีพื้นที่สำหรับตู้ขนสินค้าบนเรือที่กำลังจะมาถึง

เจน ปาสกี เลขาธิการประจำทำเนียบขาว ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวในวันอังคารที่ผ่านมาว่า ฝ่ายบริหารมีความพยายามในการแก้ไขปัญหาในระบบห่วงโซ่อุปทาน ทั้งนี้ ประธานาธิบดี ไบเดน จะนำประเด็นดังกล่าวเข้าร่วมอภิปรายกับผู้นำต่างๆในการประชุม G20 ในช่วงสัปดาห์นี้

ปาสกี ยังระบุว่า ท่าเรือทั้ง 2 แห่งกำลังขนถ่ายตู้บรรจุสินค้าเพิ่มขึ้น 19% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปี 2018 และมีเป้าหมายในการขนถ่ายตู้บรรจุสินค้าให้ได้มากกว่า 17.5 ล้านตู้ ที่ทำไว้ในปี 2018

โดยในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาฝ่ายบริหารของประธานาธิบดีไบเดน ได้กำหนดแผนการในการดำเนินการของท่าเรือทั้ง 2 แห่งตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาคอขวดในระบบห่วงโซ่อุปทานที่กำลังส่งผลกระทบต่อระบบอุปทานทั่วโลก

อย่างไรก็ตามผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการระบบห่วงโซ่อุปทานและการผลิต ระบุว่าการแก้ไขระบบห่วงโซ่อุปทานไม่ใช่เพียงการแก้ไขที่ระบบในท่าเรือเท่านั้น เนื่องจากท่าเรือเป็นเพียงส่วนหนึ่งในระบบห่วงโซ่อุปทานที่ต่อกันเป็นเส้นยาว

โดยการเพิ่มระยะเวลาในการดำเนินการของท่าเรือในแคลิฟอร์เนียและการลดระยะเวลาในการขนถ่ายสินค้าลง อาจไม่ได้ช่วยแก้ไขปัญหาได้ทั้งหมดเนื่องจากมีปัจจัยอื่นๆที่ประกอบกันอยู่

ทั้งนี้ปัญหาคอขวดในระบบห่วงโซ่อุปทานที่เกิดขึ้นเป็นผลมาจากความต้องการของผู้บริโภคที่พุ่งสูงขึ้น ค่าใช้จ่ายในการขนส่งที่สูงขึ้น การขาดแคลนแรงงาน ความล่าช้าในการผลิตของสินค้าจากต่างประเทศ ข้อกำหนดด้านการค้า และสภาวะเงินเฟ้อ

นอกจากนี้เทศกาลวันหยุดที่กำลังจะมาถึงยังส่งผลให้สถานการณ์ทวีความรุนแรงขึ้นเนื่องจากการลดความเข้มข้นในมาตรการด้านสุขภาพลงและการแพร่กระจายวัคซีนไวรัสที่ทั่วถึง ซึ่งจะทำให้เกิดบรรยากาศการเฉลิมฉลองในปีนี้คึกคักมากกว่าในปี 2020  

โดยสถานการณ์ในระบบห่วงโซ่อุปทานในปัจจุบัน เป็นปัญหาในระบบมหภาคที่ไม่ได้เกิดขึ้นมานาน ทั้งนี้ผู้บริโภคอาจจะต้องประสบกับภาวะเงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้นและอาจไม่สามารถหาซื้อสินค้าได้หากปัญหาในระบบห่วงโซ่อุปทานดังกล่าวนี้ยังคงอยู่

 

Reference:

https://www.cnbc.com/2021/10/26/biden-hopes-fines-on-lingering-cargo-ships-ease-congestion-at-major-us-ports.html

Relate Post