Search

ราคาทองคำวันนี้ ตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

ประจำวันที่ 00 x.x. 00
ครั้งที่ 0

ราคาทองคำแท่ง 96.5%

ราคาเปิดราคาล่าสุดเปลี่ยนแปลง
00,00000,000
0
(0)
หน่วย THB บาทอัปเดตล่าสุด 00 x.x. 00 เวลา 00:00 น.

ทองรูปพรรณ 96.5%

ราคาเปิดราคาล่าสุดเปลี่ยนแปลง
00,00000,000
0
(0)
หน่วย THB บาทอัปเดตล่าสุด 00 x.x. 00 เวลา 00:00 น.
ดูราคาทองเพิ่มเติม

สิ่งที่คุณอาจสนใจ

[widget_lastupdate_spdr]

โบรกเกอร์ที่แนะนำ

Recommend Broker

รมว. คลังสหรัฐฯระบุ เศรษฐกิจสหรัฐฯชะลอตัวลง แต่ภาวะถดถอยไม่ได้เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ 

รมว. คลังสหรัฐฯระบุ เศรษฐกิจสหรัฐฯชะลอตัวลง แต่ภาวะถดถอยไม่ได้เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ 

เจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีกระทรวงการคลังสหรัฐฯ แสดงความคิดเห็นต่อสภาพเศรษฐกิจสหรัฐฯเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯ กำลังชะลอตัว และเธอยอมรับความเสี่ยงของภาวะถดถอย แต่เธอกล่าวว่าภาวะเศรษฐกิจถดถอยไม่ใช่สิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

เยลเลน ระบุว่า จำนวนการจ้างงานที่แข็งแกร่งและการใช้จ่ายของผู้บริโภคแสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังไม่เข้าสู่ถดถอยในขณะนี้ แต่กำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านไปสู่งการเติบโตที่ช้าลง และนั่นเป็นสิ่งจำเป็นและเหมาะสม

โดยในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา การจ้างงานในสหรัฐฯ ยังคงแข็งแกร่ง โดยมีการจ้างงาน 372,000 ตำแหน่ง โดยนับเป็นเดือนที่สี่ติดต่อกันที่มีการจ้างงานมากกว่า 350,000 อัตรา ขณะที่อัตราการว่างงานอยู่ที่ 3.6% 

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ชี้ให้เห็นว่าตลาดแรงงานกำลังอ่อนตัวลง โดยมีผู้ขอรับสวัสดิการจากการว่างงานครั้งแรกแตะระดับสูงสุดในรอบแปดเดือน 

เยลเลนยังระบุว่าอัตราเงินเฟ้อกำลังพุ่งสูงขึ้น และการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯจะช่วยดึงระดับราคาให้ลดลงมา และเธอคาดหวังว่าเฟดจะสามารถทำให้เศรษฐกิจเย็นตังลงได้มากพอที่จะทำให้ระดับราคาลดลงได้โดยไม่ก่อให้เกิดภาวะเศรษฐกิจตกต่ำในวงกว้าง

รมว.คลังสหรัฐฯให้ความเห็นว่า เธอไม่ได้บอกว่าจะหลีกเลี่ยงภาวะถดถอยได้อย่างแน่นอน แต่ยังพอมีเส้นทางที่ช่วยให้ตลาดแรงงานแข็งแกร่งและทำให้เงินเฟ้อปรับตัวลดลง

ทั้งนี้ ในไตรมาสที่ผ่านมา ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศของสหรัฐฯ หดตัวลงอยู่ที่อัตรา 1.6% ต่อปี และมีการคาดการณ์ว่ารายงานในวันพฤหัสบดีนี้จะแสดงให้เห็นถึงตัวเลข GDP ที่อัตรา 0.4% ในไตรมาสที่สอง 

เยลเลนกล่าวว่าแม้ว่าตัวเลข GDP ในไตรมาสที่สองจะลดลง แต่นี่ไม่ใช่สัญญาณการเกิดภาวะถดถอย เนื่องจากตลาดแรงงานและความต้องการแรงงานยังคงแข็งแกร่ง

 

Reference:

https://www.reuters.com/markets/us/us-economy-is-slowing-recession-not-inevitable-yellen-says-2022-07-24/

 

Relate Post