Search

ราคาทองคำวันนี้ ตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

ประจำวันที่ 00 x.x. 00
ครั้งที่ 0

ราคาทองคำแท่ง 96.5%

ราคาเปิดราคาล่าสุดเปลี่ยนแปลง
00,00000,000
0
(0)
หน่วย THB บาทอัปเดตล่าสุด 00 x.x. 00 เวลา 00:00 น.

ทองรูปพรรณ 96.5%

ราคาเปิดราคาล่าสุดเปลี่ยนแปลง
00,00000,000
0
(0)
หน่วย THB บาทอัปเดตล่าสุด 00 x.x. 00 เวลา 00:00 น.
ดูราคาทองเพิ่มเติม

สิ่งที่คุณอาจสนใจ

[widget_lastupdate_spdr]

โบรกเกอร์ที่แนะนำ

Recommend Broker

อัปเดตสถานการณ์ทั่วโลกล่าสุดของการแพร่ระบาดโรค COVID-19

จีนกำลังต้องการการตรวจวัดเชื้อ COVID-19 ที่รวดเร็วและเข้าถึงได้มากขึ้นในความพยายามล่าสุดของนโยบายที่จะไม่ยอมอ่อนข้อให้กับปัญหาเชื้อไวรัส ในขณะที่รัสเซียและเยอรมนีมีรายงานยอดผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตรายวันสูงขึ้น

หลังผ่านพ้นหลักไมล์ที่ไม่น่าจดจำจากจำนวนเคสผู้ติดเชื้อสะสม 5 ล้านคนนับตั้งแต่การเกิดภาวะวิกฤตของโรคระบาด สเปนกำลังเตรียมจะแจกจ่ายวัคซีนเข็มกระตุ้นจาก Pfizer และ Moderna ให้กับประชาชนที่เคยฉีดวัคซีนป้องกันชนิดเข็มเดียวของ Johnson & Johnson

องค์การยาแห่งสหภาพยุโรป (EMA) ออกมากล่าวไว้เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ว่า จากการทบทวนข้อมูลเกี่ยวกับวัคซีนของ Moderna ได้ข้อสรุปว่า อาจจะมีการใช้วัคซีนดังกล่าวฉีดกระตุ้นให้กับผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไปหลังการรับวัคซีนเข็มที่ 2 เป็นเวลา 6 เดือน

ยูเครนออกมากระตุ้นให้ประชาชนเร่งเข้ามาฉีดวัคซีนเพิ่มขึ้นหลังยอดผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตขยับสูงขึ้นกว่า 20% จากสัปดาห์ก่อน ในขณะที่สวิตเซอร์แลนด์เผยคำแนะนำการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นเฉพาะแก่ผู้ที่มีอายุเกินกว่า 65 ปี

สหภาพตำรวจของนครนิวยอร์กยื่นฟ้องร้องต่อคำสั่งการฉีดวัคซีนของ บิล เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีที่ประกาศไว้เมื่อสัปดาห์ก่อนว่า ให้ลูกจ้างในหน่วยงานท้องถิ่นแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนหรือเลือกหยุดงานไปแบบไม่ได้รับค่าจ้าง

เกาหลีใต้อนุมัติการใช้งานฉุกเฉินให้กับวัคซีนของ Moderna ที่ถูกผลิตโดย Samsung BioLogics บริษัทยารายใหญ่ของประเทศ ในขณะที่สิงคโปร์จะอนุญาตให้นักเดินทางจากออสเตรเลียและสวิตเซอร์แลนด์ที่ผ่านการฉีดวัคซีนไม่ต้องเข้ารับการกักตัวตั้งแต่วันที่ 8 พ.ย.

สหภาพแอฟริกา (AU) เผยความตั้งใจที่จะสั่งซื้อวัคซีนป้องกัน COVID-19 จาก Moderna เพิ่มเติม 110 ล้านโดส ซึ่งผ่านการเจรจาร่วมกับทำเนียบขาว โดยทางบริษัทจะเลื่อนการส่งมอบวัคซีนบางส่วนให้กับสหรัฐฯเพื่อมาสนับสนุนดีลดังกล่าว

BioNTech เซ็นสัญญาร่วมกับรัฐบาลของรวันดาและสถาบัน Institut Pasteur de Dakar ในเซเนกัล เพื่อจัดตั้งฐานการผลิตวัคซีน mRNA แห่งแรกในแอฟริกาด้วยมีกำหนดการเริ่มต้นโครงการในช่วงกลางปีหน้า

คณะผู้เชี่ยวชาญต่างให้การสนับสนุนอย่างท่วมท้นในการแนะนำให้องค์การอาหารและยาสหรัฐ (FDA) อนุมัติวัคซีนของ Pfizer/BioNTech สำหรับเด็กอายุระหว่าง 5 ถึง 11 ปี โดยชี้ถึงผลประโยชน์ที่ได้รับเมื่อเทียบกับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น

ท่ามกลางปัญหา COVID-19 ที่ยังคงยืดเยื้อ ตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวสูงขึ้นเมื่อวานนี้หลังการรายงานผลประกอบการในทิศทางบวกของบริษัทต่าง ๆ ซึ่งทำให้นักลงทุนหันไปให้ความสนใจกับสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยง ในขณะที่ราคาทองคำร่วงลงเกือบ 1%

ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในสหรัฐฯขยับสูงขึ้นกว่าที่คาดเอาไว้ในเดือนต.ค. จากความกังวลเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อในระดับสูงที่ถูกชดเชยโดยความคาดหวังที่สูงขึ้นในตลาดแรงงาน ซึ่งกำลังบ่งชี้ถึงการเติบโตของเศรษฐกิจหลังผ่านช่วงเวลาอันผันผวนในไตรมาสที่ 3

จากผลสำรวจล่าสุดของ Reuters ระบุว่า เศรษฐกิจที่พึ่งพาการค้ากับไต้หวันถูกคาดหมายว่าจะมีการขยายตัวด้วยอัตราที่ลดลง เนื่องจากการระบาดของโรค COVID-19 ภายในพื้นที่เมื่อช่วงไตรมาสที่ 3

 

References :

https://www.reuters.com/business/healthcare-pharmaceuticals/latest-worldwide-spread-coronavirus-2021-02-18/

Relate Post