Search

ราคาทองคำวันนี้ ตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

ประจำวันที่ 00 x.x. 00
ครั้งที่ 0

ราคาทองคำแท่ง 96.5%

ราคาเปิดราคาล่าสุดเปลี่ยนแปลง
00,00000,000
0
(0)
หน่วย THB บาทอัปเดตล่าสุด 00 x.x. 00 เวลา 00:00 น.

ทองรูปพรรณ 96.5%

ราคาเปิดราคาล่าสุดเปลี่ยนแปลง
00,00000,000
0
(0)
หน่วย THB บาทอัปเดตล่าสุด 00 x.x. 00 เวลา 00:00 น.
ดูราคาทองเพิ่มเติม

สิ่งที่คุณอาจสนใจ

[widget_lastupdate_spdr]

โบรกเกอร์ที่แนะนำ

Recommend Broker

สรุป 3 ประเด็นหลัก Jackson Hole หลังนโยบาย Dovish เข้าหนุนราคาทองคําให้พุ่งขึ้น

ประธานเฟด กล่าวในการ ประชุมประจําปีของเฟด Jackson Hole ผ่านทางระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ใจความหลักคือ 3 ประเด็น

1. เฟดมีแนวโน้มที่จะเริ่มปรับลด QE ก่อนสิ้นปีนี้ แต่ไม่ได้ให้กําหนดเวลาที่ แน่นอนในการเริ่มลด QE อีกทั้งยังระบุว่าการปรับลด QE ไม่ได้เป็นการส่งสัญญาณโดยตรงถึงการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

2. “พาวเวส มองว่าการเติบโตของตลาดแรงงาน ยังคงดําเนินต่อไป แต่การระบาดของ CoVD-19 สายพันธุ์เดลด้าสร้างความเสี่ยงต่อแนวโน้มดังกล่าว

3. การพุ่งขึ้นของอัตราเงินเฟ้อในขณะนี้เกิดจากปัจจัยเพียงชั่วคราว และเชื่อว่าเงินเฟ้อจะปรับตัวเข้าสู่เป้าหมายของเฟดในที่สุด ถ้อยแถลงของนายพาวเวล ค่อนข้างเป็นไปในเชิง Dovish Tone ซึ่งแตกต่างจากเจ้าหน้าที่เฟดรายอื่นๆ

ในช่วงแถลงการณ์ ความเห็นเป็นไปทางในเชิง Dovish ตลาดทองคําจึงตอบรับเชิงบวก และมีแรง Buy on Fact กลับเข้ามาหนุนราคาทองคําให้พุ่งขึ้น

ราคาทองคําดีดตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว เนื่องจากนาย พาวเวลล์ไม่ได้ให้กําหนดเวลาที่แน่นอนในการเริ่มลด QE ซึ่งแตกต่างจากเจ้าหน้าที่เฟตรายอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นประธานเฟดเซนต์หลุยส์ที่ต้องการให้เฟตดําเนินการลด QE ในตอนนี้ เพื่อให้ โครงการดังกล่าวยุติลงภายในสิ้นไตรมาสที่ 1 ของปี 2022 และประธานเฟดคลีฟแลนด์ ที่ออกมาระบุว่าเฟดควรเริ่มลด QE ในปีนี้ก่อนที่จะยุติโครงการดังกล่าวในช่วงกลางปีหน้า

ขณะเดียวกัน นายพาวเวลล์ยังส่งสัญญาณชัดว่า เฟดจะไม่รีบปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย พร้อมเสริมว่าการระบาดของ COVID-19 สายพันธุ์เดลต้าได้สร้างความเสี่ยงต่อตลาดแรงงาน สะท้อนจุดยืนในเชิง Dovish มากกว่าเจ้าหน้าที่เฟดรายอื่นๆ อีกทั้งยัง Dovish มากกว่าตลาดคาดการณ์ไว้ นั่นทําให้ดัชนีดอลลาร์อ่อนค่าลง อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปี ร่วงลง จนเป็นปัจจัยหนุนให้ราคาทองคําทะยานขึ้นในระหว่างวัน

 

References :

1. https://th.investing.com/news/
2. https://th.investing.com/analysis/