Search

ราคาทองคำวันนี้ ตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

ประจำวันที่ 00 x.x. 00
ครั้งที่ 0

ราคาทองคำแท่ง 96.5%

ราคาเปิด ราคาล่าสุด เปลี่ยนแปลง
00,000 00,000
0
(0)
หน่วย THB บาท อัปเดตล่าสุด 00 x.x. 00 เวลา 00:00 น.

ทองรูปพรรณ 96.5%

ราคาเปิด ราคาล่าสุด เปลี่ยนแปลง
00,000 00,000
0
(0)
หน่วย THB บาท อัปเดตล่าสุด 00 x.x. 00 เวลา 00:00 น.
ดูราคาทองเพิ่มเติม

สิ่งที่คุณอาจสนใจ

กองทุนทองคำ ปริมาณการถือครองทองคำ SPDR ล่าสุด

ประจำวันที่ 29 มี.ค. 2567

ถือครองก่อนหน้า Previous Holding (ton)

830.15

ถือครองล่าสุด Last Holding (ton)

830.15

ทองคำตลาดโลก Gold Spot

2,232.77

เปลี่ยนแปลง Changes

0.00
วันนี้ +0.00
ดูราคาทองเพิ่มเติม

โบรกเกอร์ที่แนะนำ

Recommend Broker

ทายาททรัมป์!? “อีลอน มัสก์”เจ้าพ่อโลก Twitter แห่งตลาดทุนคนใหม่

รู้หรือไม่ – อีลอน มัสก์ ได้เปิดเผยว่าเพื่อน ๆ ของเขาได้พยายามโน้มน้าวให้เข้ามาในวงการ BTC ตั้งแต่เมื่อหลายปีก่อน

มูลค่าของ Bitcoin ทะยานขึ้นกว่า 20% จนมาอยู่ที่ $38,566 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หลัง อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลกและผู้ก่อตั้ง Tesla ปรับแต่งโปรไฟล์ใน Twitter ของตนเองโดยการติด #Bitcoin ลงไป

โดยก่อนหน้านั้นไม่ถึง 24 ชม. เขายังมีส่วนผลักดันให้หุ้นของ CD Projekt บริษัทผู้ผลิตเกม Cyberpunk 2077 พุ่งขึ้นถึง 12% หลังทวีตข้อความถึง Model S รถรุ่นใหม่ของ Tesla ที่ผู้โดยสารสามารถเล่นเกมยอดฮิตระหว่างอยู่ในรถ ก่อนจะกล่าวชื่นชมเกมนี้ตรง ๆ ในทวีตถัดมา

และหากย้อนกลับไปเมื่อวันอังคารก่อน มัสก์ ก็เป็นหนึ่งในผู้เติมเชื้อไฟให้กับราคาหุ้นของ GameStop เมื่อเขาทวีตข้อความสั้นว่า “GameStonk!!” ซึ่งมีความหมายเชื่อมโยงไปถึงความเคลื่อนไหวของกลุ่มนักลงทุนรายย่อยในห้อง WallStreetBets จากชุมชน Reddit

นักวิเคราะห์จาก FreeTrade แอปการลงทุนชื่อดังของ UK ได้ตั้งข้อสังเกตถึงอำนาจในการขับเคลื่อนตลาดของ มัสก์ ในขณะที่มีอีกหลายเสียงกล่าวโจมตีเรื่องที่เขาสนับสนุนการปั่นราคาหุ้นเพื่อสวนทางกับสถาบันการเงินและกองทุนต่าง ๆ

โดยทวีตดังกล่าวของเขามีส่วนช่วยให้มูลค่าของ GameStop ดีดตัวขึ้นกว่า $1 หมื่นล้านภายในช่วงหลังการปิดตลาด และยังส่งผลต่อเนื่องให้แอปสำหรับนักเทรดมือสมัครเล่นบางเจ้าต้องหยุดให้บริการเป็นการชั่วคราว

ผู้ดำเนินรายการพอดแคสต์ VideoWeek ซึ่งอยู่ในแวดวงตลาดโฆษณาก็มองว่า ทวีตของ มัสก์ ส่งผลกระทบอย่างมหาศาลต่อนักลงทุนรายย่อย ในขณะที่ตัวเขาและผองเพื่อนยังสามารถทำเงินมหาศาลได้จากโพสต์เหล่านั้น

แต่ทางหัวหน้าฝ่ายพัฒนาของ Nutmeg บริษัทด้านการลงทุนกลับมีความเห็นว่า มันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นอยู่ในเสมอในตลาดทุน โดยชี้ไปถึง วอร์เรน บัฟเฟตต์ และ เรย์ ดาลิโอ ที่เป็นผู้ทรงอิทธิพลในด้านราคาของสินทรัพย์มาโดยตลอด

ภายหลังจากที่ มัสก์ ทวีตข้อความ “GameStonk” ไปเพียงไม่กี่ชม. เขายังได้โพสต์ข้อความใหม่ที่กล่าวว่า “ผมค่อนข้างรัก Etsy” ซึ่งก็ส่งผลให้หุ้นของตลาดขายของแฮนด์เมดออนไลน์เจ้าใหญ่สุดทยอยไต่ขึ้นไปถึง 9% ในเวลาต่อมา

ทั้งนี้สำนักข่าว CNBC ได้สอบถามความเห็นถึงในเรื่องนี้ไปยังสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐฯ (SEC) ซึ่งก็ไม่ได้รับคำตอบกลับมาเช่นเดียวกับตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ยังไม่ออกความเห็นใด ๆ

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2018 มัสก์ เคยมีปัญหากับ SEC หลังการทวีตข้อความที่กล่าวถึงความต้องการให้มูลค่าของ Tesla ขยับขึ้นไปอยู่ที่ $420 ต่อหุ้น ซึ่งก็ทำให้เขาสามารถระดมทุนได้ตามที่ตั้งใจในเวลาต่อมา จนทำให้เขาและ Tesla ต้องจ่ายเงินค่าปรับต่อ SEC เป็นจำนวน $20 ล้าน

ในขณะเดียวกันเมื่อช่วงต้นเดือนม.ค.ที่ผ่านมา มัสก์ ได้ทวีตข้อความเชิญชวนผู้ติดตามของเขาหันมาใช้งานแอปแชต Signal ซึ่งเป็นขององค์การไม่แสวงหาผลกำไรที่มีจุดเด่นในด้านความปลอดภัยจากข้อความแชตที่จะถูกเข้ารหัสไว้

ด้วยความตั้งใจที่จะให้การสนับสนุน Signal Foundation องค์การเจ้าของแอปดังกล่าว กลับมีนักลงทุนบางส่วนที่เข้าใจผิดหลงไปซื้อหุ้นของ Signal Advance ซึ่งเป็นบริษัทด้านวิศวกรรมจนมีราคาทะยานขึ้นไป 1,100% แบบงง ๆ

 

References :

https://www.cnbc.com/2021/01/29/elon-musks-tweets-are-moving-markets.html

Relate Post