Search

ราคาทองคำวันนี้ ตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

ประจำวันที่ 00 x.x. 00
ครั้งที่ 0

ราคาทองคำแท่ง 96.5%

ราคาเปิดราคาล่าสุดเปลี่ยนแปลง
00,00000,000
0
(0)
หน่วย THB บาทอัปเดตล่าสุด 00 x.x. 00 เวลา 00:00 น.

ทองรูปพรรณ 96.5%

ราคาเปิดราคาล่าสุดเปลี่ยนแปลง
00,00000,000
0
(0)
หน่วย THB บาทอัปเดตล่าสุด 00 x.x. 00 เวลา 00:00 น.
ดูราคาทองเพิ่มเติม

สิ่งที่คุณอาจสนใจ

[widget_lastupdate_spdr]

โบรกเกอร์ที่แนะนำ

Recommend Broker

ราคาทองคำขยับขึ้นต่อเนื่องแตะ $1,760 ตลาดขานรับ CPI ต่ำทำดอลลาร์ถอย

ดอลลาร์ยังคงอ่อนค่าต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าเมื่อวาน PPI เดือนก.ค.สหรัฐออกมาแข็งแกร่ง สะท้อนแรงกดดันเงินเฟ้อยังอยู่ระดับสูง ความเสี่ยงเกี่ยวกับการปรับนโยบายของเฟดจึงคงอยู่  ทำให้ราคาทำถูกกดลงหลังตัวเลข PPI ออกมาสูงกว่าคาดการ์ แต่ก็มีแรงซื้อกลับขึ้นมาไม่สามารถหลุด $1,750 ลงไปได้ ค่อยๆขยับขึ้น แตะ  $1,760 ทําให้มองว่า Upside ของราคาทองคําอาจเริ่มจํากัด สิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับปฏิกิริยาในปัจจุบันคืออัตราเงินเฟ้อไม่ได้แผ่วลงจริง ๆ แต่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากเดือนก่อนและเมื่อเทียบรายปี การเติบโตของ CPI ด้วยเหตุผลทั้งหมดนี้ ส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลง ส่งแรงหนุนทองคำ

นอกจากนี้ แรงซื้อทองคำในช่วงบ่ายเอเชียเปิดเชิงลบ รัฐสภาและคณะกรรมการกลางของพรรคคอมมิวนิสต์จีนเปิดเผยแผนแม่บทระยะเวลา 5 ปีเพื่อปรับปรุงกฎระเบียบในหลายภาคส่วน และจะดําเนินการ อย่างจริงจังตามข้อกฎหมายในด้านต่างๆ ซึ่งรวมถึงความมั่นคงแห่งชาติ เทคโนโลยี และการผูกขาด แผนแม่บทดังกล่าวยังระบุด้วยว่า ทางการจีนจะนําข้อ กฎหมายมาบังคับใช้กับธุรกิจในภาคส่วนต่างๆ เป็นวงกว้าง ตั้งแต่อุตสาหกรรมอาหารและยา ไปจนถึงบิ๊กตาตา และปัญญาประดิษฐ์ (AI) ขณะที่ตลาดหุ้น เอเชียส่วนใหญ่ตอบรับเชิงลบ กระตุ้นแรงซื้อทองคําในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย 

นอกจากนี้ สํานักข่าว Bloomberg รายงานอ้างแหล่งข่าววงในระบุว่า เจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีคลังของสหรัฐฯ มีการหารือกับทีมงานเพื่อวางแผนเดินทางเยือนกรุงปักกิ่งของจีนในอีกหลายเดือนข้างหน้า ทั้งนี้มีจุนหยาง (4 Junyang) ศาสตราจารย์ด้านการเงินและเศรษฐศาสตร์แห่งมหาวิทยาลัยเซี่ยงไฮ้ ประเมินว่า สหรัฐน่าจะตั้งเป้าเจรจาในด้าน ความร่วมมือทางเศรษฐกิจ และแนวทางความร่วมมือที่เป็นประโยชน์ต่อทั้งสองฝ่ายอย่างเท่าเทียม ขณะที่ เกาหลิงหยุน (Gao Lingyun) ผู้เชี่ยวชาญด้าน การค้าแห่งสถาบันด้านสังคมศาสตร์ในกรุงปักกิ่ง เสริมว่า อีกประเด็นสําคัญที่เยลเลนน่าจะหยิบยกขึ้นมาหารือกับจีนก็คือปัญหาหนี้ของสหรัฐ ที่เยลเลนน่าจะ ขอให้จีนช่วยเสริมความเชื่อมั่นด้วยการเดินหน้าซื้อพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐต่อไป โดยแลกกับการที่สหรัฐจะผ่อนคลายนโยบายการค้าและกําแพงภาษี แนวโน้มความขัดแย้งระหว่างสหรัฐ-จีนที่ลดลง กระตุ้นแรงขายทองคําในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย

จากการวิเคราะห์ด้วยเทคนิคเทรนไลน์ กราฟรายเดย์  เทคนิคเทรนไลน์และ Rsi เมื่อวันอังคารเกิดสัญญาณ Bullish Divergences ในกราฟรายเดย์ สามารถยืน $1,720 ได้ มุมมองราคาทองคำยกตัวสูงขึ้นทดสอบแนวต้านบริเวณ $1,760 หากราคาทองคำสามารถผ่านบริเวณนี้ได้ ราคาทองคำจะกลับมาสดใสอีกครั้งเท่ากับว่าราคาทองคำหลังจากหลุด $1,760 ในเช้าวันจันทร์ นั้นกลับขึ้นมาที่เดิม การทดสอบ $1,760 เป็นแนวต้านนี้ถือเป็นจุดสำคัญ หากราคาไม่สามารถผ่านได้ จุดนี้มีโอกาสที่มีการเทขายทำกำไรได้ หากยืนไม่ได้แนะนำให้ทยอยขยายบริเวณนี้  วันนี้เป็นศกร์ซึ่งจะเป็นการปิดแท่งเทียนของ week หากปิดเหนือ $1,760 ราคาทองคำน่าจะกลับมาสดใส แต่หากไม่ผ่าน ราคาทองอาจทำการย่อตัวใหม่อีกครั้ง เพื่อสะสมแรงใหม่

อย่างไรก็ตาม นี่เป็นการคาดการณ์เป็นเพียงมุมมองส่วนตัวเท่านั้น ไม่ใช่ข้อสรุปหรือการชี้นำตลาด และอาจเกิดข้อผิดพลาดได้เสมอ ดังนั้นโปรดใช้วิจารณาญของท่านในการตีความและวิเคราะห์

 

 

References :
https://th.investing.com/analysis/

Relate Post