Search

ราคาทองคำวันนี้ ตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

ประจำวันที่ 00 x.x. 00
ครั้งที่ 0

ราคาทองคำแท่ง 96.5%

ราคาเปิดราคาล่าสุดเปลี่ยนแปลง
00,00000,000
0
(0)
หน่วย THB บาทอัปเดตล่าสุด 00 x.x. 00 เวลา 00:00 น.

ทองรูปพรรณ 96.5%

ราคาเปิดราคาล่าสุดเปลี่ยนแปลง
00,00000,000
0
(0)
หน่วย THB บาทอัปเดตล่าสุด 00 x.x. 00 เวลา 00:00 น.
ดูราคาทองเพิ่มเติม

สิ่งที่คุณอาจสนใจ

[widget_lastupdate_spdr]

โบรกเกอร์ที่แนะนำ

Recommend Broker

“คามาลา แฮร์ริส” กับการจับคู่ชิงตำแหน่งปธน.สหรัฐฯจากพรรคเดโมแครต

รู้หรือไม่ – คามาลา แฮร์ริส เกิดจากแม่ชาวอินเดียและพ่อชาวจาไมกาที่เป็นนักชีววิทยาทั้งคู่

คามาลา แฮร์ริส ส.ว.หญิงจากรัฐแคลิฟอร์เนียประกาศรับเป็นตัวแทนในตำแหน่งรองปธน. สหรัฐฯ เมื่อคืนที่ผ่านมา พร้อมกับวิงวอนให้ชาวอเมริกันเลือกเทคะแนนให้กับ โจ ไบเดน คู่หูจากพรรคเดโมแครตในการเลือกตั้งปธน.สหรัฐฯ ในเดือนพ.ย.นี้

แฮร์ริส ที่พึ่งสร้างประวัติศาสตร์การเป็นสตรีผิวดำและมีเชื้อสายเอเชียคนแรกที่ก้าวขึ้นมามีส่วนร่วมในการชิงตำแหน่งปธน.สหรัฐฯ หวังใช้จุดเด่นตรงส่วนนี้ของเธอในการโจมตีประเด็นเรื่องความหลากหลายของเชื้อชาติจากรัฐบาลชุดปัจจุบัน

“เราต้องเลือกปธน.ผู้ที่จะนำพาเราทุกคนให้อยู่ร่วมกันได้ ทั้งคนผิวดำ, ผิวขาว, ละติน, เอเชีย และชนพื้นเมือง เพื่อก้าวไปให้ถึงอนาคตตามที่เราต้องการ ดังนั้นเราจึงต้องเลือก โจ ไบเดน”

ในขณะที่ ไบเดน ยังคงมีคะแนนนำปธน. โดนัลด์ ทรัมป์ จากผลสำรวจในหลาย ๆ สำนัก แฮร์ริส ที่เปรียบเสมือนตัวแทนของผู้หญิงที่ยืนอยู่ในแถวหน้าของสังคม ก็น่าจะมีส่วนช่วยดึงดูดคะแนนจากผู้มีสิทธิลงคะแนนที่เป็นเพศหญิง

ไบเดน ในวัย 77 ปีจะกลายเป็นปธน. สหรัฐฯ ที่มีอายุมากที่สุดหากเขาชนะการเลือกตั้งในปีนี้ ซึ่งหากเป็นไปตามนั้นก็มีโอกาสสูงที่เขาจะอยู่ในวาระได้เต็มที่แค่เพียงสมัยเดียว และนั่นก็ทำให้ แฮร์ริส ในวัย 55 ปีมีฐานะเป็นว่าที่ตัวแทนชิงตำแหน่งปธน.ในการเลือกตั้งปี 2024

คำปราศรัยของ แฮร์ริส ในการรับเป็นตัวแทนเริ่มจากการเล่าพื้นเพในวัยเด็กของเธอที่เดินทางอพยพมาจากอินเดียและจาไมกา ก่อนจะเติบโตขึ้นมาจนได้รับตำแหน่งอัยการเขต และขยับขึ้นมาเป็นอัยการรัฐ จนมาถึงการเป็นตัวแทนชิงตำแหน่งรองปธน.ของประเทศ

เธอยังกล่าวต่อไปว่า ที่เธอเดินมาจนถึงจุดที่สร้างประวัติศาสตร์ได้ เพราะความพยายามในการบุกเบิกของสตรีเป็นจำนวนมากก่อนหน้าเธอที่ต่อสู้เพื่อให้ได้รับสิทธิในการลงคะแนนเสียง และต่อจากนี้เธอจะไปให้ไกลยิ่งกว่านั่นคือการได้รับตำแหน่งสำคัญในการบริหารประเทศ

อดีตรองปธน. บารัค โอบาม่า ที่ขึ้นกล่าวคำปราศรัยในงานประชุมใหญ่ของพรรคเดโมแครตก่อนหน้า แฮร์ริส ก็ได้เปิดประเด็นใส่ ทรัมป์ ผู้สืบทอดตำแหน่งผู้นำประเทศต่อจากเขาว่า ใช้อำนาจเพียงเพื่อช่วยเหลือตนเองและพวกพ้อง

โอบาม่า ยังวิจารณ์ผู้นำคนปัจจุบันอย่างเผ็ดร้อนว่า เขาเคยคาดหวังว่า ทรัมป์ จะจริงจังในการทำงาน แต่เกือบ 4 ปีที่ผ่านมา เขาทำหน้าที่ปธน.เหมือนอยู่ในรายการเรียลลิตีโชว์ และคอยจะเรียกร้องความสนใจจากผู้คนแต่ในสิ่งที่เขาปรารถนา

 ส่วนทาง ฮิลลารี คลินตัน ตัวแทนชิงตำแหน่งปธน.จากพรรคเดโมแครตที่พ่ายแพ้ต่อ ทรัมป์ จากการเลือกตั้งในปี 2016 ก็ออกมาเปิดฉากตามน้ำ โอบาม่า ว่า เธอมักจะได้ยินผู้ที่รู้สึกเสียใจในการสนับสนุน ทรัมป์ หรือไม่ได้ใช้สิทธิในการโหวต

นอกจากนี้เธอยังกล่าวทิ้งท้ายว่า ไบเดน และ แฮร์ริส อาจจะได้รับคะแนนโหวตสูงกว่าฝ่ายรีพับลิกัน 3 ล้านเสียง แต่กลับตกเป็นฝ่ายพ่ายแพ้เหมือนกับที่เคยเกิดขึ้นกับเธอ ดังนั้นเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยประชาชนจงช่วยลงคะแนนเสียงให้พวกเขาชนะ ทรัมป์ แบบถล่มทลาย

จากเหตุการณ์เลือกตั้งในปี 2016 คลินตัน เคยเป็นฝ่ายชนะจากผลการลงคะแนนเสียงแบบป๊อปปูลาร์โหวต แต่กลับต้องยกตำแหน่งปธน.ให้กับ ทรัมป์ ในการตัดสินขั้นสุดท้ายโดยคณะผู้เลือกตั้ง

 

References :

https://www.reuters.com/article/us-usa-election-convention-harris/kamala-harris-accepts-historic-vice-presidential-nod-idUSKCN25F16A

https://en.wikipedia.org/wiki/Kamala_Harris

Relate Post