Search

ราคาทองคำวันนี้ ตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

ประจำวันที่ 00 x.x. 00
ครั้งที่ 0

ราคาทองคำแท่ง 96.5%

ราคาเปิดราคาล่าสุดเปลี่ยนแปลง
00,00000,000
0
(0)
หน่วย THB บาทอัปเดตล่าสุด 00 x.x. 00 เวลา 00:00 น.

ทองรูปพรรณ 96.5%

ราคาเปิดราคาล่าสุดเปลี่ยนแปลง
00,00000,000
0
(0)
หน่วย THB บาทอัปเดตล่าสุด 00 x.x. 00 เวลา 00:00 น.
ดูราคาทองเพิ่มเติม

สิ่งที่คุณอาจสนใจ

[widget_lastupdate_spdr]

โบรกเกอร์ที่แนะนำ

Recommend Broker

เจาะธุรกิจ Food delivery 4 แอพ ฯ ดังทางเลือกใหม่ของร้านอาหาร

เจาะธุรกิจ Food delivery

เจาะธุรกิจ Food delivery 4 แอพ ฯ ดังทางเลือกใหม่ของร้านอาหาร :

เมื่อธุรกิจดิลิเวอลี่เริ่มเข้ามามีบทบาทสำคัญกับธุรกิจร้านอาหาร บางร้านที่ไม่เคยใช้บริการของฟู้ดเซอร์วิสมาก่อน ก็ต้องหันมาพึ่งบริการ Delivery กันมากขึ้น ที่ในปัจจุบันธุรกิจประเภทนี้ก็มีให้เลือกใช้บริการกันมากมาย ซึ่งวันนี้เราก็ได้นำเอา 4 แบรนด์ดัง ที่เป็นที่นิยมกันอยู่ตอนนี้อย่าง Lineman, Grab food, Food panda และ Honestbee มาเจาะลึกกันว่า แต่ละเจ้ามีความแตกต่างกันอย่างไรบ้าง และร้านอาหารอย่างเราควรเลือกใช้บริการเจ้าไหนดี 

  1. Lineman บริการจัดส่งอาหารถึงบ้านที่มีร้านอาหารเยอะและครอบคลุมไปถึงร้านอาหาร Street food ยอดนิยม ให้เลือกใช้บริการอย่างมากมาย โดยเฉพาะกับร้านอาหารในเว็บไซต์แนะนำร้านอาหารชื่อดังอย่างวงใน ที่เป็นพาร์ทเนอร์ธุรกิจกับ Lineman เป็นที่เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ยังมีการจัดแคมเปญ โปรโมชั่น ส่วนลดที่หลากหลาย เพื่อดึงดูลูกค้าให้เข้ามาใช้งาน

จุดเด่นของ Lineman สำหรับร้านค้าก็คือ ไม่เสียค่าสมัครและใช้บริการแต่อย่างใด ค่าบริการต่าง ๆ ทางแอพฯ จะไปบวกเพิ่มกับลูกค้าเอง

 

  1. Grab food อีกหนึ่งบริการส่งอาหารถึงบ้าน ที่สามารถเข้าถึงร้านอาหาร Street food เจ้าดังกว่า 4,000 ร้าน ครอบคลุมพื้นที่ทุกภูมิภาค หลากหลายจังหวัด ไม่ว่าจะเป็น กรุงเทพฯ และปริมณฑล, เชียงใหม่, ขอนแก่น พัทยา, หาดใหม่ และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งคาดว่าจะมีการขยายพื้นที่เพิ่มอีกในอนาคต ที่สำคัญ Grab food ได้มีการร่วมมือกับร้านอาหารในแอพฯ เพื่อร่วมทำโปรโมชั่นให้กับผู้ใช้บริการอย่างเช่น ซื้อ 1 แถม 1 หรือโปรโมชั่นส่วนลดอาหารเพื่อเรียกลูกค้าเป็นครั้งคราว

ส่วนในเรื่องของการสมัครของร้านค้าผ่าน Grab food นั้น จะเสียค่าบริการเป็นรายเดือน โดยคิดเป็นเปอร์เซ็นต์จากยอดขาย 30%

 

  1. Food panda ซึ่งมีบริการร้านค้าหลากหลาย โดยเน้นกลุ่มไปยังร้านอาหารที่มีหน้าร้าน รวมถึงร้านอาหาร Local ที่น่าสนใจอีกมากมาย ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นกรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ พัทยา ภูเก็ต และจังหวัดอื่น ๆ อีกมากมาย โดยปัจจุบันมีร้านอาหารที่เป็นพาร์ทเนอร์ด้วยถึงกว่า 1,000 ร้าน

 

ในด้านของค่าบริการFood Pandaจะคิดเป็น 30% จากมูลค่าของออเดอร์ทั้งหมดที่สั่งผ่านทาง foodpanda สำหรับออเดอร์ที่ชำระผ่านบัตรเครดิตทาง Foodpanda จะเป็นคนจัดการเรื่องค่าธรรมเนียม 3% ให้โดยที่ทางร้านไม่ต้องเสียเพิ่ม ส่วนในเรื่องของภาษีมูลค่าเพิ่มสำหรับร้านที่ไม่ได้จดทะเบียน ก็จะเป็นต้องจ่ายด้วยเหมือนกัน โดยคิดเพิ่มจากค่าคอมมิชชั่น 2.1 บาท

  1. Get Food อีกหนึ่งบริการ Food Delivery น้องใหม่คู่แข่งสำคัญของเจ้าตลาดอย่าง Grab food และ Line Man ที่มีการให้บริการร้านอาหารที่หลากหลาย โดยเฉพาะกับร้าน Street Food ให้ได้เลือกสรร ซึ่งจุดเด่นสำคัญของ Get ก็คือโปรโมชั่นส่งฟรีในระยะ 8 กิโลเมตร และมีการจัดหมวดหมู่ร้านอาหารยอดนิยมไว้ให้เลือกใช้บริการอีกมากมาย รวมถึงร้านอาหารเล็ก ๆ ก็สามารถใช้บริการได้อย่างทั่วถึง และยังมีทีมงานช่วยแนะนำการกระตุ้นยอดขาย ทำแคปเปญ และร่วมจัดโปรชั่นร้านค้าเพื่อเรียกลูกค้าอีกด้วย

ส่วนในเรื่องค่าบริการจะคิดเป็นค่าคอมมิชชั่น 30% โดยคิดค่าภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% ต่างหากจากร้านค้า

ทั้งหมดนี้ก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางเลือกดี ๆ สำหรับร้านค้าที่จะช่วยโปรโมทร้านให้เป็นที่รู้จักและเป็นอีกหนึ่งช่องทางการเพิ่มยอดขายที่มากขึ้น ซึ่ง Food Delivery แต่ละเจ้าก็มีจุดเด่นต่างกันออกไปแม้จะมีการให้บริการที่ใกล้เคียงกันก็ตาม หากเป็นร้านอาหารอิสระ สายชิล ก็อาจจะเน้นไปทาง Line Man หรือ Get Food หรือถ้าร้านไหนที่มีบริการครอบคลุมพื้นที่ต่างจังหวัด Grab และ Food Panda ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ โดย Grab จะเน้นไปทางร้านอาหารทั่วไปถึง Street Food ส่วนร้านอาหารพื้นบ้าน Local Food Panda ก็เป็นอีกบริการที่น่าสนใจ ทั้งนี้ร้านค้าสามารถเลือกใช้บริการได้มากกว่า 1 เจ้าเพื่อเพิ่มฐานลูกค้าได้อีกด้วย

https://www.restaurant.foodpanda.co.th/faqth

https://techsauce.co/tech-and-biz/get-food-delivery

https://mazmaker.com/which-food-delivery-service-you-should-be-partner/

https://www.getthailand.com/merchant/

https://www.marketingoops.com/exclusive/how-to/how-to-register-food-delivery/

Relate Post