Search

ราคาทองคำวันนี้ ตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

ประจำวันที่ 00 x.x. 00
ครั้งที่ 0

ราคาทองคำแท่ง 96.5%

ราคาเปิดราคาล่าสุดเปลี่ยนแปลง
00,00000,000
0
(0)
หน่วย THB บาทอัปเดตล่าสุด 00 x.x. 00 เวลา 00:00 น.

ทองรูปพรรณ 96.5%

ราคาเปิดราคาล่าสุดเปลี่ยนแปลง
00,00000,000
0
(0)
หน่วย THB บาทอัปเดตล่าสุด 00 x.x. 00 เวลา 00:00 น.
ดูราคาทองเพิ่มเติม

สิ่งที่คุณอาจสนใจ

กองทุนทองคำ ปริมาณการถือครองทองคำ SPDR ล่าสุด

ประจำวันที่ 20 เม.ย. 2567

ถือครองก่อนหน้า Previous Holding (ton)

827.59

ถือครองล่าสุด Last Holding (ton)

831.91

ทองคำตลาดโลก Gold Spot

2,391.77

เปลี่ยนแปลง Changes

4.32
วันนี้ +4.32
ดูราคาทองเพิ่มเติม

โบรกเกอร์ที่แนะนำ

Recommend Broker

สรุปข่าว forex ข่าวราคาทอง วันศุกร์ที่ 16 เม.ย. 2564 by Kate cia

อัปเดตรวมข่าวประจำวัน:

วันที่ 16 เมษายน 2564

📌ประเด็นสำคัญที่น่าติดตาม📌

📌 ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐ เพิ่มขึ้นเล็กน้อยในเดือนเมษายน

📌 ญี่ปุ่นเตรียมเจรจาขอเพิ่มปริมาณยาจาก Pfizer

📌 อิหร่านยืนยันการเสริมสมรรถนะยูเรเนียม 60%

📌 EU ระบุ NI Protocol เป็นวิธีเดียวที่จะรักษาสันติภาพและเสถียรภาพ

📌 แอกซ่าบริษัทประกันยักษ์ใหญ่ อนุมัติให้ลูกค้าชาวสวิสฯ ชำระค่าบริการด้วย bitcoin ได้แล้ว

USD ➡ 

ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค ในสหรัฐอเมริกาเพิ่มขึ้น 1.9% สู่ระดับ 86.5 จุดในเดือนเมษายน ตามรายงานเบื้องต้นที่เผยแพร่โดยมหาวิทยาลัยมิชิแกน ดัชนีทะยานขึ้น 20.5% เมื่อเทียบเป็นรายปี ดัชนีคาดการณ์ภาวะเศรษฐกิจเพิ่มขึ้น 4.5% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน และเพิ่มขึ้น 30.8% เมื่อเทียบเป็นรายปี ในขณะเดียวกันดัชนีความคาดหวังของผู้บริโภคไม่เปลี่ยนแปลงอยู่ที่ 13.5% เมื่อเทียบเป็นรายปี

EUR ➡ 

Maros Sefcovic รองประธานคณะกรรมาธิการยุโรป ด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ แสดงความเห็นว่า เกี่ยวกับพิธีสารสาธารณรัฐไอร์แลนด์และไอร์แลนด์เหนือ เป็นวิธีเดียวที่จะปกป้องข้อตกลง และเพื่อรักษาสันติภาพรวมถึงความเสถียรภาพ การสรุปประเด็นหลัก ของการประชุมอย่างไม่เป็นทางการที่ Maros Sefcovic รองประธานคณะกรรมาธิการยุโรป ด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ โดยเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่น ที่ไม่เปลี่ยนแปลงต่อข้อตกลง แต่แนวทางแก้ไขนั้นสามารถพบกันได้ครึ่งทาง แต่ต้องเป็นประโยชน์กับทุกฝ่าย

Angela Merkel นายกรัฐมนตรีเยอรมัน ให้สัมภาษณ์กับสื่อ Bundestag ยืนยันพร้อมสนับสนุนข้อเสนอใหม่ ที่จะทำให้รัฐบาลกลางมีอำนาจมากขึ้นใ นการช่วยควบคุมการแพร่ระบาด covid -19 Merkel ระบุว่า “การระมัดระวังในทุก ๆ วันคือการลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายเชื้อ” โดยได้แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม เกี่ยวกับข้อเสนอที่จะช่วยให้รัฐบาลกลาง สามารถดำเนินการได้อย่างอิสระมากขึ้น ในมาตรการที่เข้มงวดเพื่อลดการแพร่ระบาด นอกจากนี้ยังยืนยันด้วยว่า “คลื่นลูกที่สามของการระบาด ทำให้ประเทศของเรา อยู่ภายใต้การควบคุมที่เข้มข้นกว่าเดิม”

Paolo Gentiloni กรรมาธิการเศรษฐกิจยุโรป ระบุว่าคณะกรรมาธิการสนับสนุน การริเริ่มของธนาคารกลางยุโรป และประธาน Christine Lagarde ก็พร้อมพิจารณาการใช้สกุลเงินดิจิทัลสำหรับสหภาพยุโรป แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ การใช้เงินยูโรดิจิทัลที่เป็นไปได้ Gentiloni ระบุว่า “นี่เป็นองค์ประกอบสำคัญ ที่อาจเกิดขึ้นในภาคการเงินดิจิทัลที่แข็งแกร่ง และเป็นนวัตกรรมใหม่”

รัฐบาลนอร์เวย์เผยว่า ได้ลงนามในข้อตกลงฉบับแก้ไขกับสหรัฐอเมริกา เกี่ยวกับกองทหารอเมริกัน ที่มาประจำการชั่วคราวในประเทศ หากรัฐสภานอร์เวย์ให้สัตยาบันข้อตกลงดังกล่าว จะอนุญาตให้วอชิงตันตั้งฐานทัพอากาศ 3 แห่งในนอร์เวย์ แต่จะไม่อนุญาตให้สร้างฐานทัพสหรัฐฯเอง เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

IRR ➡ 

อิหร่านประกาศว่า ได้ประสบความสำเร็จในการเสริมสมรรถนะยูเรเนียม 60% ที่โรงงานนิวเคลียร์ Natanz หลังจากโรงงานเกิดอุบัติเหตุเกี่ยวกับโครงข่ายไฟฟ้า Mohammad Ghaliba ได้เขียนข้อความบนทวิตเตอร์ว่า อิหร่านสามารถเพิ่มปริมาณยูเรเนียมได้สำเร็จ ในช่วงเที่ยงคืนของเมื่อวานนี้ โดยกล้ายกย่อง “ผู้กล้าแห่งอิหร่าน ที่นับถือศาสนาอิสลามในความสำเร็จนี้” และ “นักวิทยาศาสตร์ชาวอิหร่านผู้เคร่งศาสนาที่มีอายุน้อย”

CNY ➡ 

◯  Wall Street Journal รายงานโดยอ้างจากแหล่งข่าวที่คุ้นเคย ว่าจีนกำลังวางแผนที่จะอนุมัติวัคซีน ป้องกันไวรัสจากบริษัท Pfizer – BioNTech ภายในต้นเดือนกรกฎาคม ตามรายงานดังกล่าว เจ้าหน้าที่ของจีนได้ตรวจสอบข้อมูล การทดลองทางคลินิกสำหรับวัคซีน และมีกำหนดจะอนุญาตให้ใช้วัคซีนจากบริษัทดังกล่าว อีกภายใน 10 สัปดาห์ข้างหน้า นับว่าเป็นวัคซีนนอกประเทศตัวแรกที่ได้รับการอนุมัติ

JPY ➡

Nikkei รายงานว่า Yoshihide Suga นายกรัฐมนตรีของญี่ปุ่น อาจต่อสายตรงเพื่อเจรจากับผู้บริหารของบริษัทยา Pfizer ของสหรัฐอเมริกาเพื่อขอซื้อวัคซีน COVID-19 เพิ่มเติม ขณะนี้ญี่ปุ่นมีสัญญาซื้อกับ Pfizer และ Modern aอย่างไรก็ตามมีเพียง Pfizer jabs เท่านั้นที่ได้รับการอนุมัติจากรัฐบาล สำหรับการใช้งานโดยการอนุมัติสำหรับ Moderna และ AstraZeneca ยังคงอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการ

BITCOIN ➡

AXA บริษัทประกันข้ามชาติของฝรั่งเศส อนุญาตให้ลูกค้าในสวิตเซอร์แลนด์ ชำระค่าบริการด้วย bitcoin ได้แล้ว เป็นหนึ่งในโครงการอนาคตดิจิทัลของบริษัท และเกิดจากความต้องการที่มากขึ้นของลูกค้า สำหรับการชำระเงินด้วยการเข้ารหัสลับ ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2019 AXA ได้ทำการศึกษาและเก็บสำรวจผู้ที่อายุ 18 ถึง 55 ปี เกี่ยวกับความคิดเห็นเรื่องเงินดิจิตอล พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามจำนวนมาก ถือสกุลเงินดิจิทัลอยู่แล้ว และส่วนมากก็ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะเหตุการณ์ไวรัส Covid-19 ได้เร่งความต้องการและความสนใจในสกุลเงินดิจิทัล

สกุลเงินดิจิทัลอีเธอร์ (ETH, -0.34% )ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ Berlin Hard Fork บน Ethereum blockchain เปิดตัวไปเมื่อวานนี้ โดยทะลุ 2,500 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ โดยมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 2,498.91 ดอลลาร์และสูงขึ้นในราคา 2,503.92 ดอลลาร์ หากเทียบกันเมื่อวานนี้ ราคาของ Ether นั้นดีกว่า bitcoin (BTC, -1.41%)

Relate Post