Search

ราคาทองคำวันนี้ ตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

ประจำวันที่ 00 x.x. 00
ครั้งที่ 0

ราคาทองคำแท่ง 96.5%

ราคาเปิดราคาล่าสุดเปลี่ยนแปลง
00,00000,000
0
(0)
หน่วย THB บาทอัปเดตล่าสุด 00 x.x. 00 เวลา 00:00 น.

ทองรูปพรรณ 96.5%

ราคาเปิดราคาล่าสุดเปลี่ยนแปลง
00,00000,000
0
(0)
หน่วย THB บาทอัปเดตล่าสุด 00 x.x. 00 เวลา 00:00 น.
ดูราคาทองเพิ่มเติม

สิ่งที่คุณอาจสนใจ

กองทุนทองคำ ปริมาณการถือครองทองคำ SPDR ล่าสุด

ประจำวันที่ 24 เม.ย. 2567

ถือครองก่อนหน้า Previous Holding (ton)

831.91

ถือครองล่าสุด Last Holding (ton)

833.63

ทองคำตลาดโลก Gold Spot

2,321.56

เปลี่ยนแปลง Changes

1.72
วันนี้ +1.72
ดูราคาทองเพิ่มเติม

โบรกเกอร์ที่แนะนำ

Recommend Broker

สรุปข่าว forex ข่าวราคาทอง วันศุกร์ที่ 09 เม.ย. 2564 by Kate cia

อัปเดตรวมข่าวประจำวัน:

วันที่ 09 เมษายน 2564

📌ประเด็นสำคัญที่น่าติดตาม📌

📌 สหรัฐฯรายงานดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ในเดือนมีนาคมเพิ่มขึ้น 1%

📌 เยอรมันรายงาน ดัชนีการผลิตภาคอุตสาหกรรมในเดือนกุมภาพันธ์ร่วงลง 1.6%

📌 ECB คาดการณ์ GDP ในไตรมาสแรกอาจแย่กว่าที่คิด

📌 ECB แสดงความคิดเห็น Bitcoin มีคุณสมบัติไม่เพียงพอต่อพื้นฐานด้านการเงิน

📌 ราคาทองลดลง หลังรายงานข้อมูลเศรษฐกิจจีนมีแนวโน้มที่ดีขึ้น

USD ➡ 

ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ในสหรัฐอเมริกาเพิ่มขึ้น 1% ในเดือนมีนาคม คิดตามตัวเลขที่ปรับตามฤดูกาลแล้ว ซึ่งสูงกว่าประมาณการของนักวิเคราะห์ ตามรายงานของสำนักงานสถิติแรงงานสหรัฐฯ ราคาสินค้าตามความต้องการขั้นสุดท้าย เป็นปัจจัยหลักในการเพิ่มขึ้น ของดัชนีราคาผู้ผลิตเนื่องจากเพิ่มขึ้น 1.7% จากเดือนก่อนหน้านี้ ในขณะที่ราคาสำหรับบริการความต้องการขั้นสุดท้ายเพิ่มขึ้น 0.7% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน

EUR ➡ 

Nadia Calvino รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของสเปน ได้ปรับลดการเติบโตของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ในปี 2564 จาก 7.2% เป็น 6.5% ในการประชุมสถานการณ์เศรษฐกิจมหภาคในสเปน “เป็นการคาดการณ์ที่รอบคอบ สอดคล้องกับการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์หลักในประเทศ และระหว่างประเทศเช่น IMF หรือหน่วยงานรับผิดชอบด้านการคลังอิสระ (AIReF) และปรับให้เข้ากับเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นในช่วงหกเดือนที่ผ่านมารวมกับข้อมูลที่มีอยู่ในขณะนี้ “รัฐมนตรีกล่าวในการแถลงข่าว

Luis de Guindos รองประธานธนาคารกลางยุโรป (ECB) คาดการณ์ว่าเศรษฐกิจของยูโรโซน ในไตรมาสแรกของปีนั้น อาจแย่กว่าที่คาดไว้ในตอนแรก เนื่องจากการระบาดของ covid – 19 ในปัจจุบันทำให้เกิดความเสี่ยงด้านลบมากขึ้น เขาเสริมว่าความเสี่ยงเหล่านี้ อาจแพร่กระจายไปสู่ไตรมาสที่สอง แต่ยืนยันอีกครั้งว่า ความคิดเห็นก่อนหน้านี้ที่กล่าวถึงการฉีดวัคซีนจำนวนมากในเขตยูโร อาจส่งผลให้ผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) เพิ่มขึ้นในช่วงเวลาสั้นๆ

เยอรมันรายงานดัชนีการผลิตภาคอุตสาหกรรมลดลง 1.6% ในเดือนกุมภาพันธ์เมื่อเทียบเป็นรายเดือน ซึ่งไม่ตรงกับที่ประมาณการไว้ก่อนหน้านี้ สำนักงานสถิติแห่งชาติเผยว่าเมื่อเทียบเป็นรายปีแล้ว ดัชนีผลผลิตภาคอุตสาหกรรมลดลง 6.4% ดัชนีการผลิตภาคอุตสาหกรรมไม่รวมการผลิตและการก่อสร้าง ที่ไม่ใช่พลังงานลดลง 1.8% ในเดือนกุมภาพันธ์เป็นรายเดือน ในขณะที่การผลิตสินค้าทุนลดลง 3.2% และการผลิตสินค้าขั้นกลาง 1%

GBP ➡ 

Grant Shapps รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมของอังกฤษ ระบุว่ารัฐบาลได้ดำเนินการความคืบหน้า ในเรื่องการเดินทางระหว่างประเทศ เนื่องจากพลเมืองมีความต้องการเดินทางออกนอกประเทศมากขึ้น Shapps ให้สัมภาษณ์ผ่าน Sky News ว่ารัฐบาลกำลังทบทวนสิ่งต่าง ๆ อย่างรอบคอบ เกี่ยวกับสถานการณ์ที่เกี่ยวข้องกับการแพร่ระบาดของ COVID-19 ในแต่ละประเทศ โดยมีเป้าหมายในการจัดหมวดหมู่ความเสี่ยง และสร้างข้อกำหนดเบื้องต้นสำหรับการเดินทางไปและกลับ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในด้านสุขภาพมากที่สุด

RUB ➡ 

Mikhail Ulyanov ทูตของรัสเซียประจำทบวงการพลังงาน ปรมาณูระหว่างประเทศ (IAEA) เผยว่าการประชุมคณะกรรมาธิการร่วมที่กรุงเวียนนา เกี่ยวกับแผนปฏิบัติการร่วม (JCPOA) นั้นเป็นไปในทางที่ดี จาก Twitter Ulyanov ระบุว่า “ผู้เข้าร่วมมีความพึงพอใจ และได้เห็นความคืบหน้าเป็นครั้งแรก” ตามรายงานของ Sky News Arabia ทูตจีนยังให้ความเห็นเกี่ยวกับการเจรจาดังกล่าวว่า กำลังดำเนินไปในทิศทางที่ถูกต้อง และช่องว่างของความต่างลดน้อยลง Ulyanov ยังประกาศว่า จะมีการเจรจาอีกรอบในสัปดาห์หน้า

JPY ➡ 

นายกรัฐมนตรีโยชิฮิเดะ ซูกะของญี่ปุ่น ประกาศรัฐบาลเตรียมกำหนดข้อจำกัดที่เข้มงวดขึ้นในโตเกียว เพื่อควบคุมการแพร่กระจายของ covid – 19 สายพันธุ์ใหม่ที่พบในอังกฤษ ด้วยจำนวนตัวเลขผู้ติดเชื้อที่เพิ่มสูงขึ้น ผู้ว่าการโตเกียวยูริโกะ โคอิเกะ ได้มีประกาศจำกัดเวลาเปิดทำการสำหรับร้านอาหารและบาร์ มาตรการฉุกเฉินนี้คาดว่าจะมีผลตั้งแต่วันที่ 12 เมษายนถึง 11 พฤษภาคม ซึ่งทางรัฐบาลจำเป็นต้องออกมาตรการ ไม่ให้การแพร่ระบาดลุกลามเป็นวงกว้าง และกำลังมีการพิจารณาเพิ่มเติม ในการใช้ข้อจำกัดที่เกียวโตและโอกินาวา

 GOLD ➡

ราคาทองคำร่วงลงเล็กน้อย ข้อมูลเศรษฐกิจจากจีน กระตุ้นความหวังในการฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว แม้ว่าทองคำแท่งจะเพิ่มขึ้นมากกว่า 1% ในสัปดาห์นี้ ในขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรและค่าเงินดอลลาร์ ดึงกลับจากระดับสูงสุดในช่วงที่ผ่านมา ราคาทองคำลดลง 0.4% ปิดที่ 1,748.81 ดอลลาร์ต่อออนซ์ที่ 06.55GMT แตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคมที่ 1,758.45 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โกลด์ฟิวเจอร์ลดลง 0.5% สู่ระดับ 1,748.70 ดอลลาร์ต่อออนซ์

BITCOIN ➡

ราคาเพิ่มขึ้นตามสัญญาณใหม่ในแนวโน้มของตลาดกระทิง ราคา Bitcoin (BTC) ซื้อขายประมาณ 57,775.92 ดอลลาร์ฃเวลา 20:00 UTC (16.00 น. ET) เพิ่มขึ้น 2.86% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา การซื้อขายระหว่างวันอยู่ที่ 55,639.58 – 58,179.66 ดอลลาร์ต่อเหรียญ (CoinDesk 20)

Isabel Schnabel สมาชิกของคณะกรรมการ บริหารธนาคารกลางยุโรป (ECB) แสดงความเห็นว่า การให้ความหมายของ bitcoin ว่าเป็นสกุลเงิน อาจไม่ถูกต้องนักเนื่องจากว่า ไม่ตรงตามคุณสมบัติพื้นฐานของเงิน โดยอธิบายเพิ่มเติมว่าเป็นสินทรัพย์เพื่อเก็งกำไร และมีความอ่อนไหวต่อความผันผวน

Relate Post