Search

ราคาทองคำวันนี้ ตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

ประจำวันที่ 00 x.x. 00
ครั้งที่ 0

ราคาทองคำแท่ง 96.5%

ราคาเปิด ราคาล่าสุด เปลี่ยนแปลง
00,000 00,000
0
(0)
หน่วย THB บาท อัปเดตล่าสุด 00 x.x. 00 เวลา 00:00 น.

ทองรูปพรรณ 96.5%

ราคาเปิด ราคาล่าสุด เปลี่ยนแปลง
00,000 00,000
0
(0)
หน่วย THB บาท อัปเดตล่าสุด 00 x.x. 00 เวลา 00:00 น.
ดูราคาทองเพิ่มเติม

สิ่งที่คุณอาจสนใจ

กองทุนทองคำ ปริมาณการถือครองทองคำ SPDR ล่าสุด

ประจำวันที่ 29 มี.ค. 2567

ถือครองก่อนหน้า Previous Holding (ton)

830.15

ถือครองล่าสุด Last Holding (ton)

830.15

ทองคำตลาดโลก Gold Spot

2,232.77

เปลี่ยนแปลง Changes

0.00
วันนี้ +0.00
ดูราคาทองเพิ่มเติม

โบรกเกอร์ที่แนะนำ

Recommend Broker

สรุปข่าว forex ข่าวราคาทอง วันพฤหัสบดีที่ 29 ต.ค. 2563 by Kate cia

อัปเดตรวมข่าวประจำวัน:

วันที่ 29 ตุลาคม 2563

📌ประเด็นสำคัญที่น่าติดตาม📌

📌 ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในยูโรโซน ลดลงในเดือนตุลาคม

📌 อัตราการว่างงานของเยอรมัน ลดลงเหลือ 6% ในเดือนตุลาคม

📌 Kuroda: ความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจยังคงอยู่ในระดับสูง

📌 ราคาน้ำมันลดต่ำลง ท่ามกลางความกังวล COVID – 19

📌 แนวโน้มความต้องการทองคำไตรมาส 3 ปี 2563

 

EUR ➡

       ◯ Bundesagentur fuer Arbeit รายงานอัตราการว่างงานในเยอรมนีอยู่ที่ 6% ในเดือนตุลาคม ตัวเลขดังกล่าวดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ ลดลง 0.2 % จากเดือนก่อนหน้านี้ จำนวนประชากรที่ตกงานลดลง 87,000 คนจากเดือนก่อนหน้านี้แต่เพิ่มขึ้น 556,000 เมื่อเทียบเป็นรายปี แตะระดับ 2.76 ล้านคนในเดือนตุลาคม ในขณะเดียวกันอัตราการจ้างงานต่ำกว่าปกติ

        ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในยูโรโซน (EA19) แตะระดับ -15.5 จุดในเดือนตุลาคมลดลง 1.6 จุด สำหรับสหภาพยุโรปทั้งหมด (EU27) ตัวเลขยังลดลง 1.6 จุดสู่ -16.5 จุด ตามตัวเลขที่บันทึกไว้ในเดือนกันยายน คณะกรรมาธิการยุโรปเปิดเผยในรายงาน ดัชนีความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจ (ESI) ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง เมื่อเทียบเป็นรายเดือนทั้งในยูโรโซนและ EU27 โดยอยู่ที่ 90.9 และ 90.0 จุดตามลำดับ

GBP ➡

        ◯ สมาชิกรัฐสภา (ส.ส. ) ของสหราชอาณาจักร ประมาณ 6 คน ได้รวมตัวกันฟ้องนายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสันเนื่องจากไม่มีการดำเนินการเพื่อตรวจสอบว่า มีการแทรกแซงจากรัสเซียหรือไม่ ในการลงประชามติ Brexit ปี 2559 ฝ่ายนิติบัญญัติยื่นข้อเรียกร้อง โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้รัฐบาล ดำเนินการสอบสวนข้อกล่าวหา หลังจากที่ได้รับข้อมูลจากคณะกรรมการข่าวกรองและความมั่นคงของรัฐสภา (ISC) กล่าวเมื่อเดือนกรกฎาคมว่า รัฐบาลไม่ได้ดำเนินการตรวจสอบอย่างเต็มที่ เกี่ยวกับการแทรกแซงของมอสโก

       ◯ ฌอง คาสเท็กซ์นายกรัฐมนตรีฝรั่งเศส ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อว่า จำนวนผู้ป่วย Covid – 19 ที่รักษาตัวในโรงพยาบาลสำหรับเดือนหน้า มีแนวโน้มจะสุงเกินระดับในเดือนเมษายน โดยเสริมว่าปัจจุบันผู้ป่วยในโรงพยาบาลกว่า 60% เป็นผู้ติดเชื้อ Covid – 19 คาสเท็กซ์ ระบุว่ารัฐบาลได้เสริมจำนวนเครื่องช่วยหายใจ ยาชา และหน้ากากอนามัยในโรงพยาบาล เพื่อให้พพร้อมที่จะรักษาผู้ป่วยกว่า 30,000 คนในห้องผู้ป่วยหนัก นายกรัฐมนตรีขอความร่วมมือจากบริษัทต่าง ๆ อนุญาตให้พนักงานทำงานจากที่บ้าน อย่างน้อยห้าวันต่อสัปดาห์

       ◯ โรเบิร์ต เจนริคสมาชิกรัฐสภาแห่งสหราชอาณาจักร ระบุว่า รัฐบาลมีความตั้งใจที่จะทำทุกวิถีทาง เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ประเทศเข้าสู่มาตการล็อคดาวน์เป็นครั้งที่สอง แต่ยอมรับว่าสถานการณ์ Covid – 19 ในปัจจุบันค่อนข้างเลวร้ายในบางพื้นที่   Jenrick บอกกับ Sky News ว่า รัฐบาลกำลังรับคำแนะนำจากนักวิทยาศาสตร์เกือบทุกวัน และเชื่อว่าจะสามารถป้องกันไวรัสชนิดนี้ ได้ด้วยมาตรการที่เข้มงวด นอกจากนี้เขายังกล่าวเพิ่มเติมว่า รัฐบาลตระหนักดีว่าการล็อคดาวน์ประเทศ จะทำให้เกิดความเสียหายและนั่นเป็นสิ่งที่ไม่สมควรกระทำ

JPY ➡

        ◯ Haruhiko Kuroda ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่น (BoJ) กล่าวว่าเศรษฐกิจญี่ปุ่น อยู่บนพื้นฐานของความเสี่ยงที่สูงมาก เนื่องจากความไม่แน่นอนในหลาย ๆ ปัจจัย หลังจากการตัดสินใจของธนาคารกลาง ที่จะคงอัตราดอกเบี้ยไว้ Kuroda กล่าวว่ามาตรการที่ใช้ ในการสนับสนุนเศรษฐกิจเพื่อให้รอดพ้นจากวิกฤต Covid – 19 นั้นค่อนข้างได้ผลดี แต่เน้นย้ำว่า BoJ จะไม่ลังเลที่จะผ่อนปรนนโยบายการเงินหากมีความจำเป็นในภายภาคหน้า

CNY ➡

       ◯ Wang Wenbin โฆษกกระทรวงการต่างประเทศของจีน เน้นย้ำว่าสหรัฐฯไม่ควรให้ที่พักพิงแก่อาชญากร และควรเคารพสนธิสัญญาระหว่างประเทศ เช่นอนุสัญญาสหประชาชาติ ว่าด้วยการต่อต้านอาชญากรรมข้ามชาติ เป็นต้น เจ้าหน้าที่ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับการจับกุมชาวจีนในสหรัฐฯเมื่อวานนี้ ในข้อหาทำหน้าที่เป็นสายลับให้กับรัฐบาล เกี่ยวกับการต่อต้านการทุจริตของจีน  วอชิงตันเลือกที่จะยกเลิกข้อเท็จจริงพื้นฐาน และจงใจต่อต้านการทุจริต

OIL ➡

       ◯ น้ำมันดิบ Brent สำหรับเดือนธันวาคมลดลง 1.77% โดยอยู่ที่ 38.33 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในเวลา 5:10 น. ET ในขณะที่น้ำมันดิบ West Texas Intermediate (WTI) สำหรับเดือนธันวาคมลดลง 2.06% อยู่ที่ 36.60 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

 GOLD ➡  

       ความต้องการทองคำทั่วโลกในไตรมาสที่สามของปี 2563 ลดต่ำที่สุดในรอบ 11 ปี เนื่องจากนักลงทุนเริ่มชะลอตัว และธนาคารกลางเทขายเป็นครั้งแรกในรอบทศวรรษ รายงานจากสภาทองคำโลก (WGC ) การระบาดของ Covid – 19  ทำให้ยอดขายอัญมณีร่วงดิ่ง แต่ยังได้รับการชดเชยจากการลงทุนทองคำ ที่นักลงทุนเห็นว่าเป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่าป้องกันความเสี่ยง แต่ทั้งนี้การซื้อขายโกลด์ฟิวเจอร์สเมื่อวาน ร่วงลงอย่างรวดเร็วโดยแตะระดับต่ำสุดในรอบ 1 เดือน

       ◯ ความต้องการทองคำลดลงเหลือ 892.3 ตันในช่วงท้ายปี 2020 ซึ่งเป็นยอดรวมรายไตรมาสที่ต่ำที่สุดนับตั้งแต่ปี 2552 เนื่องจากผู้บริโภคและนักลงทุน ยังคงต่อสู้กับผลกระทบของการระบาดทั่วโลก แม้ว่าอุปสงค์อัญมณีจะปรับตัวดีขึ้น จากระดับต่ำสุดในไตรมาส 2 แต่ข้อจำกัดทางสังคมที่ยังคงดำเนินต่อไป การชะลอตัวทางเศรษฐกิจ และราคาทองคำที่แข็งแกร่งพิสูจน์ให้เห็นว่า เป็นปัญหาสำหรับผู้ซื้ออัญมณีจำนวนมาก  ความต้องการ 333 ตันต่ำกว่า 29% จากไตรมาสที่ 3 ปี 2019

Relate Post