Search

ราคาทองคำวันนี้ ตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

ประจำวันที่ 00 x.x. 00
ครั้งที่ 0

ราคาทองคำแท่ง 96.5%

ราคาเปิด ราคาล่าสุด เปลี่ยนแปลง
00,000 00,000
0
(0)
หน่วย THB บาท อัปเดตล่าสุด 00 x.x. 00 เวลา 00:00 น.

ทองรูปพรรณ 96.5%

ราคาเปิด ราคาล่าสุด เปลี่ยนแปลง
00,000 00,000
0
(0)
หน่วย THB บาท อัปเดตล่าสุด 00 x.x. 00 เวลา 00:00 น.
ดูราคาทองเพิ่มเติม

สิ่งที่คุณอาจสนใจ

กองทุนทองคำ ปริมาณการถือครองทองคำ SPDR ล่าสุด

ประจำวันที่ 19 เม.ย. 2567

ถือครองก่อนหน้า Previous Holding (ton)

827.59

ถือครองล่าสุด Last Holding (ton)

827.59

ทองคำตลาดโลก Gold Spot

2,378.56

เปลี่ยนแปลง Changes

0.00
วันนี้ +0.00
ดูราคาทองเพิ่มเติม

โบรกเกอร์ที่แนะนำ

Recommend Broker

สรุปข่าว forex ข่าวราคาทอง วันจันทร์ที่ 28 ก.ย. 2563 by Kate cia

อัปเดตรวมข่าวประจำวัน:

วันที่ 28 กันยายน 2563

📌ประเด็นสำคัญที่น่าติดตาม📌

📌 สหราชอาณาจักรผลักดันการเจรจา Brexit เพื่อให้ได้ข้อตกลงตรงกลาง

📌 ECB เปลี่ยนนโยบายเรื่องหลักประกันในระบบ

📌 ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ ขอโทษต่อเกาหลีใต้ในกรณียิงเจ้าหน้าที่เสียชีวิต

📌 โนวัคเผย ตลาดน้ำมันโลกเริ่มกลับมามีเสถียรภาพอีกครั้ง

📌 ทองคำเจอแรงกดดันจากดอลลาร์ ดันให้ราคาร่วงลง

 

USD ➡

       ◯ Devon Energy Corporation บริษัทที่มีส่วนร่วมในการสำรวจไฮโดรคาร์บอน ในสหรัฐอเมริกาประกาศ ว่ากำลังเข้าซื้อกิจการ WPX Energy Inc ซึ่งเคยเป็นคู่แข่งกันมาก่อน ผ่านข้อตกลงการซื้อหุ้นทั้งหมด ตามประกาศอย่างเป็นทางการ บริษัทที่ก่อตั้งใหม่จะมีมูลค่าประมาณ 12 พันล้านเหรียญ ผู้ถือหุ้น WPX ควรจะได้รับ 0.5165 หุ้นของหุ้นสามัญ Devon สำหรับทุกหุ้นของหุ้นสามัญ WPX ที่เป็นเจ้าของ การเข้าซื้อครั้งนี้หวังจะรวมกิจการจะทำให้อุตสาหกรรมปิโตรเลียมในสหรัฐฯ เติบโตอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

EUR ➡

        Alexey Navalny ผู้นำฝ่ายค้านของรัสเซียยืนยันว่า นายกรัฐมนตรีเยอรมัน Angela Merkel ได้ไปเยี่ยมเขาที่โรงพยาบาลเมื่อวันก่อน แต่ไม่ได้เปิดเผยว่ามีนัยบางอย่างแอบแฝงหรือไม่ เมื่อต้นเดือนกันยายน Merkel ประณามการกระทำครั้งนี้ว่าเป็นการพยายามฆ่า ซึ่งเมื่อวันพุธที่ผ่านมา Navalny ได้ถูกย้ายออกมาอยู่ในห้องส่วนตัว ซึ่งยังคงได้รับการดูแลจากบุคลากรทางการแพทย์อย่างใกล้ชิด

       ◯ ธนาคารกลางยุโรป (ECB) ประกาศแนวทางนโยบายทางการเงินที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม โดยจะสนับสนุนสินทรัพย์พันธบัตรที่ได้รับความคุ้มครองตามกฎหมาย ซึ่งจะยอมรับให้เป็นหลักประกันในระบบยูโรโซนได้ในปี 2564 การตัดสินใจครั้งนี้หมายความว่า พันธบัตรที่ไม่ได้รับการคุ้มครองตามกฎหมาย  เช่นพันธบัตรที่มีสัญญาจะไม่ถือว่าเป็นทรัพย์สินที่มีสิทธิ์เข้าระบบหลักประกัน

       ◯ ผู้นำฝ่ายค้านเบลารุส Svetlana Tikhanovskaya เชิญประธานาธิบดีฝรั่งเศส Emmanuel Macron มาเป็นตัวกลางสำหรับการเจรจา ระหว่างผู้นำฝ่ายค้านในเบลารุส กับ Alexander Lukashenko ประธานาธิบดีของประเทศ Macron ยืนยันว่า Lukashenko ควรยอมรับความคิดเห็นของประชาธิปไตย และก้าวลงจากตำแหน่ง ในขณะที่ประธานาธิบดีเบลารุสให้ความคิดเห็นว่า ประธานาธิบดีฝรั่งเศสควรจะเลิกใช้อำนาจ ท่ามกลางการประท้วงของพลเมืองในประเทศ

       ◯ บรูโน่ เลอแมร์ รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของฝรั่งเศส คาดว่าการขาดดุลงบประมาณจะสูงถึง 195.2 พันล้านยูโรในปี 2563 เลอแมร์กล่าวเพิ่มเติมว่า การขาดดุลที่คาดการณ์ไว้สำหรับปี 2564 อยู่ที่ 152.8 พันล้านยูโร ในขณะที่เสริมว่าฝรั่งเศส จะชดใช้หนี้ของรัฐผ่านการเติบโตและการปฏิรูปโครงสร้าง

KRW➡ 

       ◯ ประธานาธิบดีมูน แจ อินของเกาหลีใต้เผยว่า คำขอโทษของคิม จอง อึนผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ สำหรับเหตุการณ์ยิงเจ้าหน้าที่เกาหลีใต้ขณะปฏิบัติหน้าที่ในน่านน้ำระหว่างรอยต่อ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเกาหลีเหนือ ที่จะพยายามปรับปรุงความสัมพันธ์ของระหว่างสองประเทศ

OIL➡ 

       ◯ อเล็กซานเดอร์ โนวัครัฐมนตรีกระทรวงพลังงานรัสเซียกล่าวว่า ตลาดน้ำมันโลกในขณะนี้ มีเสถียรภาพและความสมดุลเริ่มกลับคืนมาอีกครั้ง “การติดตามตลาดน้ำมันท่ามกลางความเสี่ยงใหม่ ๆ นั้นยังคงเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องจับตามอง เพราะมีผลต่ออุปสงค์ค่อนข้างมาก” โนวัคกล่าวในการประชุมออนไลน์ของรัฐมนตรีพลังงาน G-20

GBP➡ 

       ◯ สหราชอาณาจักรกำลังต้องการที่กำลังเจรจากับสหภาพยุโรปเกี่ยวกับ Brexit แต่ทางสหภาพยุโรปกลับปฏิเสธที่จะเจรจา RTE รายงาน มิเชล บานิเยร์หัวหน้าผู้เจรจาต่อรองของสหภาพยุโรป  ไม่ต้องการให้มีการประชุมในเดือนตุลาคม ซึ่งทางอังกฤษมองว่าเป็นวันสุดท้าย ที่จะมีการตกลงกันว่าจะบรรลุข้อตกลงได้หรือไม่ แต่บรัสเซลส์ยืนยันที่จะเจรจาต่อไป จนถึงสิ้นเดือนหากไม่มีการบรรลุข้อตกลงใด ๆ ในระหว่างการสุดยอดการประชุม RTE Tony Connelly กล่าว

GOLD ➡  

      ความแข็งแกร่งของดอลลาร์และอัตราผลตอบแทนจริงที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ราคาทองคำซื้อขายต่ำกว่า 1900 ดอลลาร์ต่อออนซ์ทองคำสุทธิลดลง 21% อยู่ที่ 131,000 ล็อตใกล้ระดับต่ำสุดในรอบ 15 เดือน เริ่มต้นสัปดาห์หุ้นสหรัฐซื้อขายสูงขึ้น ทั้งทองคำและเงินราคายังคงดิ่งลง ผลตอบแทนพันธบัตรในปัจจุบันซึ่งอัตราผลตอบแทนที่คงยังคงอยู่ในจุดคุ้มทุนที่ลดลง การถือครองทองคำทั้งหมดใน ETF ยังคงอยู่ในระดับปกติแต่ลดน้อยลงเล็กน้อย ตามราคาดอลลาร์ที่ผกผัน

       ทองคำมีแนวโน้มอยู่ในขาลง โดยเฉพาะเมื่อเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นอย่างต่อเนื่อง Howie Lee นักเศรษฐศาสตร์จาก OCBC Bank รายงาน XAU / USD ได้เริ่มต้นการซื้อขายประจำสัปดาห์โดยอยู่ที่ประมาณ 1860 ดอลลาร์ต่อออนซ์ “ทองคำร่วงต่ำกว่า 1900 ดอลลาร์ต่อออนซ์ในสัปดาห์ที่แล้ว และไม่ได้มีแนวโน้มที่จะข้ามมายังตลาดกระทิง ราคาเกือบจะอยู่ที่ระดับต่ำสุดในรอบสองเดือน”

Relate Post