Search

ราคาทองคำวันนี้ ตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

ประจำวันที่ 00 x.x. 00
ครั้งที่ 0

ราคาทองคำแท่ง 96.5%

ราคาเปิดราคาล่าสุดเปลี่ยนแปลง
00,00000,000
0
(0)
หน่วย THB บาทอัปเดตล่าสุด 00 x.x. 00 เวลา 00:00 น.

ทองรูปพรรณ 96.5%

ราคาเปิดราคาล่าสุดเปลี่ยนแปลง
00,00000,000
0
(0)
หน่วย THB บาทอัปเดตล่าสุด 00 x.x. 00 เวลา 00:00 น.
ดูราคาทองเพิ่มเติม

สิ่งที่คุณอาจสนใจ

[widget_lastupdate_spdr]

โบรกเกอร์ที่แนะนำ

Recommend Broker

สรุปข่าว forex ข่าวราคาทอง วันศุกร์ที่ 7 ส.ค. 2563 by Kate cia

อัปเดตสรุปรวมข่าวประจำวัน:

วันที่ 07 สิงหาคม 2563

📌ประเด็นสำคัญที่น่าติดตาม📌

📌 ข้อตกลง Brexit มีความเป็นไปได้มากขึ้น หลังการเจรจาครั้งที่แล้ว

📌 เยอรมันเผยผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้น 8.9% ในเดือนมิถุนายน

📌 ราคาบ้านในสหราชอาณาจักรเพิ่มขึ้น 3.8% ในเดือนกรกฎาคม

📌 อิรักเตรียมลดการผลิตลง1.25 ล้านบาร์เรลต่อวัน ในอีกสองเดือนข้างหน้า

📌 ราคาทองคำอาจไปถึง 4000 ดอลลาร์ มีความเป็นไปได้อย่างสมเหตุสมผล

 

EUR ➡

       การส่งออกมีมูลค่า 96.1 พันล้านยูโรเพิ่มขึ้น 14.9% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน และลดลง 9.4% เมื่อเทียบเป็นรายปี การส่งออกที่เพิ่มขึ้น 14.9% เป็นการเพิ่มขึ้นสูงสุดนับตั้งแต่มีการบันทึกข้อมูลมาตั้งแต่ 30 ปีก่อน ในขณะเดียวกันการนำเข้าเพิ่มขึ้น 7% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน แต่ลดลง 10% เมื่อเทียบเป็นรายปีสู่ระดับ 80.5 พันล้านยูโร และสำหรับการนำเข้าและส่งออกของเยอรมนี ไปยังสหภาพยุโรปลดลง 10.6% และ 11% ตามลำดับเมื่อเทียบเป็นรายปี

       ◯ ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมในเยอรมนีลดลง 11.7% เมื่อเทียบเป็นรายปี ในขณะที่การผลิตในอุตสาหกรรมยานยนต์เพิ่มขึ้น 54.7% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน การผลิตสินค้าทุนขยายตัว 18.3% ในเดือนมิถุนายน ขณะที่การผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคเพิ่มขึ้น 7.3% การผลิตพลังงานเพิ่มขึ้น 5.5% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน ไม่รวมพลังงานและการก่อสร้างการผลิตภาคอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้น 11.1% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน

       ◯ Der Spiegel รายงาน นายรัฐบาลเยอรมนีมีแผน ที่จะเพิ่มงบประมาณเพิ่มเติมเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจอีก 26 พันล้านยูโร เพื่อให้ประเทศรอดพ้นจากวิกฤต Werner Gatzer รัฐมนตรีกระทรวงการคลังกล่าวว่า รัฐบาลจะเตรียมแผนการงบประมาณให้พร้อม หลังจากการประชุมรัฐมนตรีชั้นต้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งมุ่งเน้นไปที่การฟื้นตัวของเศรษฐกิจ มูลค่าของโครงการความช่วยเหลือนี้ อาจมีงบประมาณสูงถึง 156 พันล้านยูโร

 GBP ➡

       ◯ ราคาบ้านในสหราชอาณาจักรเพิ่มขึ้น 3.8% ในเดือนกรกฎาคม ตามรายงานดัชนีราคาบ้านของแฮลิแฟกซ์ ราคาบ้านเฉลี่ยอยู่ที่ 241,604 ปอนด์ เมื่อเทียบเป็นรายเดือนราคาบ้านเพิ่มขึ้น 1.6% ในเดือนกรกฎาคม ในรายไตรมาสราคาบ้านลดลง 0.2% ที่พักอาศัยได้รับการสนับสนุน จากการริเริ่มของรัฐบาล ในการลดภาษีอากรอย่างมีนัยสำคัญ เป็นตัวบ่งชี้ว่าความเชื่อมั่นกำลังเติบโตขึ้นอนาคตอันใกล้ สำหรับตลาดที่อยู่อาศัยมีแนวโน้มที่ดีขึ้นมากกกว่าที่คาดไว้เมื่อสามเดือนก่อน

       ◯ Rishi Sunak รมต.กระทรวงการคลังเผยว่า ทั้งสองฝ่ายมีความคืบหน้าอย่างมาก ในการเจรจาของ Brexit โดยเชื่อว่าการเจรจาจะส่งผลให้เกิดข้อตกลงในเร็ว ๆ นี้ เขากล่าวต่อไปว่า ไม่ว่าผลการเจรจาระหว่างสหราชอาณาจักรและสหภาพยุโรปจะเป็นอย่างไร แต่ประเทศจะมีความแน่นอนและชัดเจนในแนวทางของ Brexit

OIL ➡

       Ihsan Abdul Jabbar Ismail รัฐมนตรีว่าการกระทรวงน้ำมันของอิรัก เผยว่าประเทศมีกำหนด การลดกำลังการผลิตเพิ่มเติมในเดือนสิงหาคมและกันยายน เพื่อชดเชยความล้มเหลวในการปฏิบัติตามข้อตกลงลดกำลังการผลิตของ OPEC + ในเดือนพฤษภาคมมิถุนายนและกรกฎาคมที่ผ่านมา ระหว่างการสนทนาทางโทรศัพท์กับเจ้าชายอับดุลลาซิซบิน ซัลมานของซาอุดีอาระเบีย เขาย้ำว่าอิรักจะลดปริมาณการผลิตลงอีก 400,000 บาร์เรลต่อวันในเดือนสิงหาคมและกันยายน ซึ่งจะทำให้ผลผลิตรวมของประเทศลดลงในช่วงสองเดือน เหลือเพียง 1.25 ล้านบาร์เรลต่อวัน

KRW➡

       ◯ หน่วยงานด้านสุขภาพของเกาหลีใต้เผยว่า เตรียมยกเลิกข้อจำกัดในการเดินทางเข้า – ออก จากมณฑลหูเป่ยของจีน ซึ่งเป็นแหล่งการระบาดของ Covid – 19 ตั้งแต่ปลายปี 2562 มาตรการนี้จะมีผลบังคับใช้ในวันจันทร์หน้า กรุงโซเตรียมยกเลิกข้อจำกัด ในการเข้าประเทศสำหรับผู้โดยสารขาเข้าจากหูเป่ย เนื่องจากไม่ได้รายงานผู้ติดเชื้อ Covid – 19 เพิ่มเติม และทางการจีนได้ผ่อนคลายมาตรการในการเดินทางเข้าประเทศของชาวเกาหลีใต้ด้วยเช่นกัน

GOLD ➡

       ◯ เมื่อหุ้นและพันธบัตรอยู่ในสภาวะขาลงแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำเป็นประวัติการณ์ และปริมาณเงินที่เพิ่มขึ้นอย่างมากส่งผลให้ราคาพุ่งสูงขึ้นในปีนี้ เพิ่มทองคำเพิ่มขึ้น 35% เป็น 2,049 แต่ Michael Cuggino ซีอีโอของกลุ่มกองทุนถาวรกล่าวว่า ทองคำสามารถขยับสูงขึ้นได้มากกว่านี้ เป็นการเคลื่อนไปข้างหน้าอย่างสมเหตุสมผล มีแนวโน้มสูงมากที่จะทะลุ 4000 ดอลลาร์ แต่ทั้งนี้ก็ยังเตือนว่าอาจมีการดึงกลับที่รุนแรงในระยะยาวด้วยเช่นกัน

        ช่วงทศวรรษที่ผ่านมานั้นไม่มีอะไรดีไปกว่าการลงทุนในตลาดหุ้น แต่ปัจจุบันพฤติกรรมนักลงทุนเปลี่ยนไป เนื่องจากสภาพแวดล้อมอย่างเช่นไวรัส Covid – 19 เป็นตัวเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของตลาดโลก นักลงทุนหันมาสนใจทองคำจนส่งผลให้ราคาทะยานขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้สหรัฐฯจะควบคุมความเชื่อมั่นของนักลงทุนในเทคโนโลยีจีนได้ แต่ยากที่จะทำลายความเชื่อมั่นใจการถือครองทองคำ ซึ่งถือว่าเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัยมากที่สุดในขณะนี้

       ◯ บรรดาเศรษฐีชาวฮ่องกง กำลังเตรียมขนย้ายทองคำจำนวนมากขึ้น จากศูนย์กลางทางการเงินอย่างธนาคารกลาง หลังจากที่ปักกิ่งเตรียมกำหนดกฎหมายความมั่นคงแห่งชาติฉบับใหม่เมื่อเดือนที่แล้ว ราคาทองคำแตะ 2,000 ดอลลาร์ต่อออนซ์เป็นครั้งแรกเมื่อวันอังคารเนื่องจาก Covid-19 และความกลัวเงินเฟ้อ ทั้งนี้จีนยังคงเป็นผู้บริโภคทองคำรายใหญ่ที่สุดของโลก แต่ไม่สามารถส่งออกได้ ทำให้ฮ่องกงเป็นสถานที่ที่สะดวกกว่าในการเก็บทองสำหรับนักลงทุนต่างชาติและชาวจีนแผ่นดินใหญ่

 

 

Relate Post